Mưa sao băng sẽ diễn ra ngay tuần tới

16/11/2021 18:19

Sự kiện thiên văn kỳ thú này sẽ diễn ra chỉ ít ngày tới đây. Tuy vậy, không phải bất kỳ đâu ở Việt Nam cũng có điều kiện quan sát tốt hiện tượng này.

ADQuảng cáo

Vào tháng 11 hằng năm luôn diễn ra những đợt mưa sao băng với tên Leonids. Đây thực chất là những mảnh vụn do sao chổi 55P Tempel-Tuttle để lại trên quỹ đạo của mình. 

Những năm trước đây, số lượng sao băng do sao chổi này gây ra rất lớn. Tuy vậy trong những năm gần đây, những mảnh vụ của sao chổi 55P Tempel-Tuttle chỉ lao xuống Trái Đất với tần suất vừa phải, khoảng 20-30 sao băng/giờ. 

Năm nay, khoảng thời gian ngắm mưa sao băng Leonids khi cực đại nhất sẽ vào rạng sáng ngày 17/11. Có một điều đáng lưu ý khi khoảng thời gian này rất gần với đêm trăng tròn. Do đó, ánh sáng phát ra từ Mặt Trăng sẽ cản trở việc quan sát mưa sao băng. 

ADQuảng cáo

Mưa sao băng Leonids có mật độ khoảng 20-30 vệt/giờ

Trong trường hợp không thể nhìn thấy chòm sao Sư Tử, người xem nên đi nghỉ sớm bởi khi đó rất ít cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên đặc biệt này. Để quan sát mưa sao băng, hãy nhìn về bầu trời phía Đông, tìm kiếm chòm sao Sư Tử vào khoảng sau 2h sáng ngày 17/11. 

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/mua-sao-bang-se-dien-ra-ngay-tuan-toi-9382.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa sao băng sẽ diễn ra ngay tuần tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO