Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng, quốc lộ 28 bị ách tắc cục bộ

Phan Tuấn| 02/10/2020 14:55

Sáng 2/10, ông Nguyễn Nhân Bản, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết: “Cơn mưa lớn đêm 1/10 đã gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 28. Tại hiện trường, một khối lượng lớn đất đá, cây cối đổ tràn xuống mặt đường gây ách tắc giao thông cục bộ tại một số vị trí".

ADQuảng cáo

Một khối lượng lớn đất đá ở mái ta luy sạt xuống quốc lộ 28

Theo ông Bản, nhận được thông tin, Sở Giao thông – Vận tải đã khẩn trương xuống hiện trường phối hợp cùng chính quyền địa phương huy động phương tiện, máy móc khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn giao thông. Thống kê ban đầu cho thấy, trên quốc lộ 28 có tất cả 11 điểm sạt lở với khối lượng sạt lở khoảng 2.800m3 đất đá. Trong đó, có 5 điểm gây ách tắc giao thông.

Nhiều cây cối đổ ngã xuống đường

Vị trí sạt lở xảy ra tại Km277 đến Km 278+500 QL28, đoạn qua xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô. Vụ sạt lở không thiệt hại về người nhưng ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất và vận chuyển hàng hóa của người dân. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố sạt lở đất được xác định do mưa lớn kéo dài, mái ta luy có độ cao và dốc lớn.

ADQuảng cáo

Nhiều phương tiện giao thông bị ách tắc cục bộ

Với nhiều nỗ lực trong việc san gạt, thu dọn cây cối, đến khoảng 13 giờ cùng ngày các phương tiện đã có thể lưu thông một chiều. Hiện nay, các lực lượng chức năng đang tiếp tục các biện pháp khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Thời điểm xảy ra sạt lở có nhiều phương tiện tham gia giao thông, thế nhưng, rất may vụ việc không gây thiệt hại về tính mạng con người

Đến khoảng 13 giờ, tuyến quốc lộ 28 đã có thể thông xe 1 chiều

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng, quốc lộ 28 bị ách tắc cục bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO