Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 diễn ra từ 24-29/11

tuoitre.vn| 10/11/2020 14:44

Sáng 10/11 tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II, Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020 và đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Toàn cảnh họp báo giới thiệu chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Ngọc Trang/tuoitre

Tiếp nối thành công Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II với chủ đề "Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông".

Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch đặc biệt gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam, tạo không gian giao lưu văn hóa các dân tộc, các vùng, miền trong cả nước.

Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích các nghệ nhân và cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa của hoa văn các dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Trailer về lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020:

Nguồn: TTXVN

ADQuảng cáo

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 sẽ khai mạc ngày 24/11 (trong đó có lồng ghép Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông) và kéo dài đến 29/11.

Đắk Nông là vùng đất sinh sống lâu đời của các dân tộc thiểu số tại chỗ M’Nông, Mạ, Ê đê …, trải dài trên một địa bàn rộng lớn. "Trên cơ sở các giá trị địa chất và văn hóa đặc sắc, tỉnh Đắk Nông đã xác định 44 điểm đến, hình thành 3 tuyến du lịch với chủ đề "Xứ sở của những âm điệu". Đây được xem là sản phẩm giữ vai trò chủ đạo, mang tính độc đáo, riêng biệt, thu hút du khách khám phá, tìm tòi, nghiên cứu những giá trị độc đáo của vùng đất Đắk Nông", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

Clip giới thiệu về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông:

Nguồn: TTXVN

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II được tổ chức với quy mô toàn quốc. Trong đó có mời các đoàn nghệ nhân, diễn viên các nước: Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM tham gia.

Ngoài tỉnh Đắk Nông là đơn vị tổ chức, tính đến nay đã có 13 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký tham gia, gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Kom Tum, Đắk Lắk, Bình Phước, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang.

Một số sản phẩm thổ cẩm thủ công Đắk Nông được giới thiệu tại Hà Nội. Ảnh: Mai Mai/Vietnam+

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 diễn ra từ 24-29/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO