Diễn biến dịch Covid-19: 13h ngày 28/7, Đà Nẵng chính thức cách ly xã hội toàn thành phố thay vì chỉ áp dụng 6 quận

28/07/2020 16:31

Tính đến 6h00 sáng 28/7, cả nước không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới, tổng số bệnh nhân nhiễm bệnh vẫn là 431 trường hợp.

ADQuảng cáo

Đà Nẵng đã phong toả 3 khu vực bệnh viện lớn và sẽ áp dụng cách ly xã hội toàn thành phố

 Đà Nẵng chính thức cách ly xã hội toàn thành phố

Chiều hôm qua (27/7), Đà Nẵng đã thực hiện cách ly xã hội tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu.

Theo chỉ thị 16, người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu.

Khi ra đường, mọi người phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Đến sáng ngày 28/7, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội toàn thành phố, thay vì chỉ áp dụng đối với 6 quận nội đô.

Theo đó, sáng nay, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Hòa Vàng.

Cơ quan chức năng phong tỏa các tuyến đường ở nội thành Đà Nẵng.

ADQuảng cáo

Trong thời gian áp dụng biện pháp này, trên địa bàn được yêu cầu thực hiện gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã quận, huyện cách ly với quận, huyện. Các nội dung, biện pháp khác đều tương tự như việc áp dụng tại 6 quận nội đô TP Đà Nẵng.

Tính đến sáng nay, Đà Nẵng ghi nhân tổng cộng 14 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 4 nhân viên y tế, bác sĩ đã bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được chữa trị và theo dõi tại các bệnh viện.

Gần 200 khách du lịch kẹt lại ở Đà Nẵng

Hiện, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng không còn khách ra, vào. Tất cả các ga quốc nội, quốc tế đều đóng cửa phong toả, vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng dịch. Lực lượng an ninh chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt các lối, không cho người và phương tiện ra, vào. Ngay trong sáng nay, tất cả các quầy hàng trong sân bay đều đóng cửa và nhân viên cũng ngừng làm việc.

Theo báo cáo của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, đến sáng 28/7, tại thành phố còn khoảng 200 khách du lịch chưa thể rời khỏi thành phố.

Khoảng 200 khách du lịch đang mắc kẹt tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày qua, nhiều công ty du lịch đã kết hợp với các công ty vận tải, hãng hàng không để đưa đoàn khách của mình trở về nhà. Đối với những du khách bị kẹt ở lại thành phố, Sở Du lịch đang phối hợp với các khách sạn và Sở Giao thông - Vận tải thành phố hỗ trợ tối đa cho du khách về chỗ ở và sắp xếp thời gian đưa du khách về nhà sớm nhất có thể.

"Hiện nay, Sở Du lịch đang liên hệ với các khách sạn cho du khách có địa điểm nghỉ. Trước tiên là các khách sạn họ đang ở. Thứ 2 là Sở cũng đã bố trí 3 khách sạn và làm việc với các khách sạn đó rồi để trong thời gian chờ đợi họ có chỗ tốt để ở. Thứ 3, Sở cũng đang phối hợp với Sở Giao thông và Vận tải sắp xếp phương tiện cho họ về", ông Bình cho biết./.

ADQuảng cáo
Theo : kenh14.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/dien-bien-dich-covid-19-13h-ngay-28-7-da-nang-chinh-thuc-cach-ly-xa-hoi-toan-thanh-pho-thay-vi-chi-ap-dung-6-quan-7606.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến dịch Covid-19: 13h ngày 28/7, Đà Nẵng chính thức cách ly xã hội toàn thành phố thay vì chỉ áp dụng 6 quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO