Đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở đâu?

13/07/2021 14:37

Theo Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế Nguyễn Trường Nam, người dân từ 18 tuổi trở lên có thể đăng ký tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho cá nhân qua Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

ADQuảng cáo

Hai cách để đăng ký tiêm chủng vắc xin COVID-19 online:

1. Truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 ở đường dẫn: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.

2. Đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Khi tải về sẽ có phần đăng ký, đăng nhập với số điện thoại. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin.

ADQuảng cáo

Để đăng ký tiêm, người dân phải cung cấp thông tin cá nhân, kê khai trên bảng đăng ký. Các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vắc xin sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

Ông Nguyễn Trường Nam cho biết, sau khi đăng ký thông tin cá nhân trên Sổ sức khoẻ điện tử, hệ thống sẽ sinh ra mã QR Code. Mã này có màu đen và trắng, khi cá nhân người đó đã tiêm 1 mũi vắc xin, mã này sẽ chuyển sang màu vàng và tiêm đủ 2 mũi sẽ chuyển sang màu xanh. Như vậy, từ bảng màu của mã QR Code sẽ biết tình trạng tiêm vắc xin của người đó như thế nào.

Cũng theo ông Nam, trên cơ sở dữ liệu tiêm chủng có thông tin người đã được tiêm, dựa trên "Sổ sức khỏe điện tử" khi di chuyển trong nước, qua các điểm kiểm dịch có thể quét QR Code để biết được tình trạng tiêm chủng của cá nhân đó. Mã QR Code chính là căn cứ để đảm bảo "hộ chiếu vắc xin" sau này.

ADQuảng cáo
Theo tuoitre.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/dang-ky-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-o-dau-9031.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO