Cục diện bảng G: Đội tuyển Việt Nam đua “song mã” với UAE

08/06/2021 08:42

Những chiến thắng thuyết phục ở lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á giúp đội tuyển Việt Nam và UAE duy trì được vị trí của mình ở bảng G.

ADQuảng cáo

Thái Lan tự tay đóng sập cánh cửa

Lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc với kết quả không có gì bất ngờ. Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE, những đội được đánh giá cao hơn đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia và 3-1 trước Thái Lan.

Sau lượt trận thứ 7, đội tuyển Việt Nam có 14 điểm dẫn đầu bảng G, đội tuyển UAE đứng thứ 2 với 12 điểm. Hiện tại, Việt Nam và UAE đều mới đá 6 trận trong khi Thái Lan và Indonesia đá 7 trận.

Thái Lan thua đậm UAE (Ảnh: FAT)

Thái Lan sau trận thua đậm 1-3 trước UAE chỉ còn cơ hội đi tiếp “trên lý thuyết”. Bởi vì, Voi chiến đang có 9 điểm, hiệu số +1, chỉ có thể kết thúc vòng bảng với 12 điểm (bằng với UAE hiện tại), nhưng cũng kém xa về hiệu số (UAE có hiệu số +10). Không những vậy, UAE vẫn còn 2 trận chưa đấu nên có thể nói, Thái Lan đã bị gạch tên khỏi cuộc đua.

Hy vọng mong manh cho Malaysia

Thất bại của Thái Lan trước UAE đã mở ra cơ hội cho Malaysia. Hiện tại, Malaysia có 9 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu, đó là cuộc so tài với Việt Nam và Thái Lan.

Nếu như giành chiến thắng cả 2 lượt trận này, Malaysia sẽ có 15 điểm. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe khi Việt Nam hay Thái Lan đều có trình độ nhỉnh hơn.

ADQuảng cáo

Xếp hạng bảng G

Ngay cả khi giành chiến thắng ở 2 trận cuối thì Malaysia cũng khó giành ngôi nhất bảng. Bởi vì, UAE (12 điểm) hiệu số +10 sẽ gặp Indonesia, đội yếu nhất bảng ở lượt trận tới nên rất khó để đội bóng này bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm.

Trong trường hợp xét suất nhì bảng thì Malaysia phải trừ 6 điểm giành được với Indonesia (đội cuối bảng) nên cũng chỉ còn 9 điểm. Với số điểm này, cánh cửa lọt vào vòng loại thứ 3 theo suất của những đội nhì bảng cũng rất mong manh.

Đội tuyển Việt Nam đua song mã với đội tuyển UAE

Cơ hội đi tiếp của Malaysia và Thái Lan nhỏ bao nhiêu thì của Việt Nam và UAE lại lớn bấy nhiêu. Về lý thuyết, Việt Nam là đội nắm lợi thế nhất vì đang hơn UAE 2 điểm.

Theo lịch thì ở lượt trận tới, Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia còn UAE đọ sức với Indonesia. Nếu như cả hai cùng giành chiến thắng, khi đó Việt Nam có 17 điểm, UAE có 15 điểm thì trận đấu cuối giữa hai đội sẽ là trận chung kết để phân định ngôi đầu bảng.

Đội tuyển Việt Nam nắm quyền tự quyết trong việc giành vé đi tiếp. Ảnh: Yểu Mai

Trong trường hợp Việt Nam đánh bại Malaysia, nhưng thua UAE ở lượt trận cuối, khi đó chúng ta sẽ mất ngôi đầu. Tuy nhiên, với 17 điểm và trừ đi 6 điểm giành được từ Indonesia, chúng ta vẫn có 11 điểm, cơ hội đi tiếp theo suất nhì bảng có thành tích tốt nhất là rất cao.

Với 14 điểm/6 trận, đội tuyển Việt Nam cần giành 4/6 điểm còn lại là sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng G. Trong khi đó, UAE nếu muốn giành ngôi nhất bảng G phải thắng cả Indonesia và Việt Nam ở 2 lượt trận cuối.

Mặc dù vậy, với kịch bản nào đi chăng nữa thì đội tuyển Việt Nam muốn có cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á thì buộc phải thắng ít nhất 1 trong 2 trận đấu còn lại, nếu thua cả hai chúng ta sẽ bị loại. Cục diện của bảng G sẽ cụ thể hơn nữa sau khi các trận đấu diễn ra vào ngày 11/6 có kết quả.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/cuc-dien-bang-g-doi-tuyen-viet-nam-dua-song-ma-voi-uae-8961.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục diện bảng G: Đội tuyển Việt Nam đua “song mã” với UAE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO