Cộng đồng mạng xã hội chung tay tham gia chương trình “1 tiếng cười - 1 hi vọng”

13/04/2021 16:55

Sau khi hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ bài viết kêu gọi 100.000 tiếng cười mang hy vọng cho trẻ em hở môi, hàm ếch có cơ hội phẫu thuật, phong trào đã lan rộng trên mạng xã hội.

ADQuảng cáo

“1 tiếng cười - 1 hi vọng” là chương trình được phát động bởi tổ chức Operation Smile và một nhãn hiệu tại Việt Nam nhằm kêu gọi mọi người chung tay mang đến cơ hội phẫu thuật miễn phí cho các em.

Theo đó, cứ mỗi bức ảnh bạn cười hoặc video có tiếng cười của bạn được thực hiện ở bất cứ nơi đâu, được đăng lên trang cá nhân, ở chế độ công khai và chứa 2 hashtag #1tiengcuoi #1hivong trên Facebook, bạn đã đóng góp 1 tiếng cười (tương đương 10.000 đồng) vào hành trình quyên góp 100.000 tiếng cười (1 tỷ đồng) để giúp trẻ dị tật hở môi, hàm ếch bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật để có nụ cười trọn vẹn, lành lặn.

ADQuảng cáo

Trong thông điệp được chia sẻ trên trang cá nhân, H’Hen Niê cho biết “Một tiếng cười trọn vẹn là một điều thật dễ dàng với ta nhưng lại thật khó với các em. Một tiếng cười ta trao đi là 1 hi vọng ta tặng cho những ai đang cần”.

Chương trình “1 tiếng cười - 1 hi vọng” sẽ kết thúc vào ngày 30/4/2021. Tuy nhiên, bạn có thể chia sẻ tiếng cười và lan tỏa hành trình ý nghĩa này đến nhiều bạn bè, người thân... để nhanh chóng chạm đích 100.000 tiếng cười trước ngày kết thúc.

Được biết ở Việt Nam, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch và hầu hết gia đình các em đều khó khăn, không đủ điều kiện phẫu thuật. Với dị tật này, các em gặp nhiều vấn đề sức khỏe như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó khăn trong việc ăn uống, phát âm v.v... Ngoài ra còn ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của các em. Không ít các em trong số đó có hoàn cảnh khó khăn nên chưa có điều kiện phẫu thuật, vì vậy chương trình “1 tiếng cười - 1 hi vọng” là một hoạt động vô cùng ý nghĩa.

ADQuảng cáo
Theo VOV
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/cong-dong-mang-xa-hoi-chung-tay-tham-gia-chuong-trinh-1-tieng-cuoi-1-hi-vong-8915.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng mạng xã hội chung tay tham gia chương trình “1 tiếng cười - 1 hi vọng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO