Bệnh viện dã chiến hoàn thành trong 4 ngày ở Đà Nẵng

06/08/2020 18:53

Công trình Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được thi công lắp đặt từ ngày 2/8. Chiều 5/8, các chuyên gia Bộ Y tế và Bộ Xây dựng đã đến Đà Nẵng để thẩm định công trình này.

ADQuảng cáo

 Công trình Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được  thực hiện trong khoảng 4 ngày.

Đại diện đơn vị thi công cho biết họ đã huy động 400 công nhân chia làm nhiều ca, làm việc 24/24 giờ để hoàn thành công trình đúng tiến độ. Bệnh viện này được xây dựng trong khuôn viên hơn 10.000 m2 của Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng). Hiện tại, bệnh viện có quy mô gần 800 giường bệnh, có khả năng tiếp nhận, điều trị cho 1.500 bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu số bệnh nhân tăng mạnh, bệnh viện dã chiến có thể được mở rộng lên tới 2.000 giường

ADQuảng cáo

 Mỗi phòng có diện tích 4 m2 với 2 giường bệnh, một quạt máy. Phòng một giường dành cho bệnh nhân nặng.

“Trong trường hợp quá tải, ngành y tế có thể tận dụng khu hành lang, các phòng chức năng có sẵn để điều trị những người cách ly. Như vậy, nơi đây có thể khám và điều trị cho khoảng 2.000 người bệnh”, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin. Người đứng đầu ngành y tế Đà Nẵng cũng nhận định dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, song với sự hỗ trợ của Bộ Y tế và các tỉnh bạn, lãnh đạo địa phương tin tưởng sẽ sớm khống chế được dịch Covid-19. Về nhân lực, Sở Y tế đã cử một phó giám đốc chuyên môn phụ trách bệnh viện này. Ngoài nhân lực của địa phương, Bộ Y tế cũng điều động y tá, bác sĩ của các bệnh viện khác trong cả nước đến hỗ trợ Đà Nẵng trong việc khám, chữa bệnh.

Tin tưởng sẽ sớm khống chế được dịch Covid-19

ADQuảng cáo
Theo : news.zing.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/moi-nong/benh-vien-da-chien-hoan-thanh-trong-4-ngay-o-da-nang-7637.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện dã chiến hoàn thành trong 4 ngày ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO