Xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu

30/11/2022 10:09

UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Hiệp hội ẩm thực Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu, trong đó có lễ công bố xác

ADQuảng cáo

Các món ăn chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu

Theo đó, 122 món ăn do 60 đầu bếp chuyên nghiệp của TPHCM và Bạc Liêu chế biến. Đây là cơ hội phát triển ngành ẩm thực của Bạc Liêu gắn với tôm và muối, phục vụ du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Ngọc, Tổng Thư ký Hội Ẩm thực Việt Nam, đã thông qua quyết định xác lập kỷ lục: sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam.

“Tại sự kiện hôm nay, theo ghi nhận của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, 122 món ăn được Hội đồng các chuyên gia - nghệ nhân về văn hóa ẩm thực đến từ Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tư vấn và giám sát chất lượng”, bà Ngọc nhấn mạnh.

ADQuảng cáo

Các đầu bếp chuyên nghiệp của TPHCM và Bạc Liêu chế biến các món ăn chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bạc Liêu là một trong sáu địa phương trọng điểm nuôi tôm của cả nước và được đánh giá có vai trò quan trọng trong nhiều khâu của “chuỗi cung ứng tôm” khu vực ĐBSCL và cả nước. Tỉnh đứng thứ 2 cả nước về sản lượng, với nhiều mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao hàng đầu quốc gia.

Về muối đã có hơn 100 năm phát triển. Hạt muối Bạc Liêu đã gắn chặt với đất, với người như một phần hương vị không thể thiếu của quê hương. Để đến hôm nay, từ kinh nghiệm sản xuất của người xưa và những tiến bộ của khoa học - kỹ thuật ngày nay, hạt muối Bạc Liêu đã được nâng lên tầm cao mới. Nghề muối Bạc Liêu được vinh danh từ bao nhiêu gian truân, khổ nhọc và đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Dịp này, các đại biểu và du khách được tận mắt chứng kiến 12 đội thi trình diễn nhiều món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu.

ADQuảng cáo
Theo sggp.org.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/xac-lap-ky-luc-viet-nam-ve-122-mon-an-duoc-che-bien-tu-tom-va-muoi-bac-lieu-10930.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO