Vườn thông 2.000 cây ở Mộc Châu, khu vườn đang được nhiều du khách tới tham quan và chụp ảnh trước Giáng sinh 2022

01/12/2022 14:32

Với gần 2.000 cây thông ngoại nhập, khu vườn đang được nhiều du khách tới tham quan và chụp ảnh trước Giáng sinh 2022.

ADQuảng cáo

Vườn thông rộng khoảng 1 hecta, nằm ở tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường ngay trung tâm huyện Mộc Châu, mới đón khách từ giữa tháng 11.

Thông ở đây chủ yếu là hai giống Nobilis và Siberi, nhập khẩu từ Đan Mạch và Nga. Thông được trồng thành hàng lối, phân loại theo độ cao, từng cây được cắt tỉa gọn gàng.

Mỗi cây thông đều được trang trí quả chuông, sao bạc, dây nơ, ruy băng... để thu hút ánh nhìn của du khách. Xen kẽ giữa vườn thông tỏa hương thơm là những cuộn rơm, căn lều, ghế gỗ... tạo thành các tiểu cảnh.

ADQuảng cáo

Từ khi mở cửa, những ngày trong tuần lượng khách đạt khoảng 100 lượt một ngày. Vào cuối tuần vườn đón 200-300 lượt tham quan. Giá vé vào cổng để trải nghiệm là 30.000 đồng một lượt.

Đây cũng là không gian rộng rãi cho các em nhỏ và cả gia đình nghỉ ngơi thư giãn mỗi dịp cuối tuần.

Vườn mở cửa cả chiều tối và thắp đèn rực rỡ.

Chị Hải Phượng, chủ vườn, chia sẻ gia đình chị làm về thiết kế cần sử dụng các dòng thông ngoại nhập nhiều nên năm 2020 đã trồng thử loại này ở Hà Nội. Nhưng thông chậm phát triển, mỗi năm chỉ lớn được khoảng 1-2 cm. Do đó, chị Phượng đã đưa giống này lên Mộc Châu, nơi có khí hậu phù hợp hơn, quy hoạch nhân giống thành một khu rừng nhỏ, vừa cung cấp thông cho nhu cầu trang trí, vừa là nơi để mọi người tới tham quan.

Ngoài tham quan, du khách có thể mua thông ngay tại vườn mang về trang trí nhà cửa cho dịp Giáng sinh sắp tới. Giá cây từ 900.000 đồng loại nhỏ nhất cao 60 cm và 7 triệu đồng cho loại cây cao nhất 4 m.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/vuon-thong-2-000-cay-o-moc-chau-khu-vuon-dang-duoc-nhieu-du-khach-toi-tham-quan-va-chup-anh-truoc-giang-sinh-2022-10935.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn thông 2.000 cây ở Mộc Châu, khu vườn đang được nhiều du khách tới tham quan và chụp ảnh trước Giáng sinh 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO