Về Huế tìm nơi lưu giữ dấu ấn triều đại vàng son

16/07/2020 14:09

Vùng đất cố đô lưu giữ nhiều kiến trúc cổ với niên đại nghìn năm thu hút du khách ghé thăm để tìm lại một thời đã qua.

ADQuảng cáo

Ôm vào lòng chiều dài lịch sử dân tộc, cố đô Huế mang trong mình sự bình lặng vốn có của một miền di sản thiêng liêng. Du khách đến Huế không chỉ thưởng thức cảnh đẹp lãng mạn, thơ mộng mà còn muốn tìm hiểu về những vết tích còn lại của Đại Nội Huế, chốn cung đình xưa cũ của triều đại cuối cùng ở Việt Nam.

Nằm bên dòng sông Hương, nơi đây là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế, được UNESCO công nhận Di sản Văn hoá Thế giới. Tới đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều dấu ấn đặc sắc của triều đình nhà Nguyễn từ hàng trăm năm trước.

Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành (nơi vua thiết triều và làm việc) và Tử Cấm Thành (nơi sinh hoạt của vua và hoàng tộc). Là công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam, Đại Nội Huế có quá trình xây dựng kéo dài 30 năm với hàng vạn người thi công cùng hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành... Khối lượng đất đá xây dựng được ước tính hàng triệu mét khối. Trải qua bao thăng trầm và biến cố, công trình kiến trúc Đại Nội Kinh thành Huế vẫn còn vẹn nguyên và trở thành điểm du lịch hút khách hàng đầu của miền đất cố đô.

ADQuảng cáo

Lăng tẩm các vị Hoàng đế là nơi bạn nên đặt chân đến một lần để cảm nhận sự uy nghiêm một thời kỳ. Tới lăng Khải Định, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh.

Lăng Minh Mạng, còn gọi là Hiếu lăng, do vua Thiệu Trị cho xây dựng từ năm 1840-1843 để chôn cất vua cha Minh Mạng. Lăng nằm trên núi Cẩm Khê, gần ngã ba Bằng Lãng. Đây là nơi hội lưu của hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hợp thành sông Hương, cách cố đô Huế 12 km.

Lăng Tự Đức được chính vua Tự Đức cho xây dựng khi còn tại vị. Trong quần thể công trình kiến trúc này, nơi chôn cất vua Tự Đức ở một thung lũng hẹp, nay là thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Lúc mới xây dựng, lăng có tên Vạn Niên Cơ, sau đó đổi thành Khiêm Cung.

Sau khi vua Tự Đức mất, lăng được đổi tên thành Khiêm Lăng. Công trình có kiến trúc cầu kỳ, phong cảnh sơn thủy hữu tình và là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của vua chúa nhà Nguyễn.

Đến với Huế, bạn sẽ được quay ngược quá khứ, lạc vào chốn cung đình cổ xưa, tìm về giá trị nhân văn và lắng lại một thời đại lịch sử vàng son đúng nghĩa.

ADQuảng cáo
Theo : zingnews.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/ve-hue-tim-noi-luu-giu-dau-an-trieu-dai-vang-son-7582.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về Huế tìm nơi lưu giữ dấu ấn triều đại vàng son
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO