Thực đơn mâm cơm mặn đãi gia đình sum họp rằm tháng 7

14/08/2019 10:56

Ngoài mâm cúng chay lễ gia tiên rằm tháng 7, bà nội trợ có thể sáng tạo khi nấu bữa cơm mặn phục vụ gia đình mùa Vu Lan. Sau đây là gợi ý cho nàng dâu đảm các món có thể lên mâm.

ADQuảng cáo

Nếu bạn có nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu nấu nướng, hãy tham khảo thực đơn đẹp mắt sau với các món ngon dễ làm như cá hồi rán, rau củ xào thập cẩm, gà luộc, su hào xào thịt bò, nem chua, giò lụa... Mâm cơm này phù hợp với những gia đình khá đông người với nhiều món ngon đa dạng, cân bằng giữa đạm và sự thanh mát cho thực đơn mùa hè.

Mâm cơm thứ hai là đặc trưng của những bà nội trợ miền Bắc với đĩa thịt gà luộc vàng óng làm chủ đạo. Xôi gấc, nem rán và đĩa rau củ xào, giò xào là các món mặn điểm xuyết thêm cho mâm cỗ. Tùy theo khẩu vị gia đình mà bạn chọn nấu canh măng, làm dưa góp hay nộm đu đủ. Tráng miệng cuối cùng với chè trôi nước ngũ sắc là đảm bảo bữa cơm sum họp gia đình trọn vị, đủ món.

ADQuảng cáo

Những người không cầu kỳ về thực đơn thường chế biến những món ăn truyền thống mỗi dịp lễ, Tết. Nem rán, canh măng, thịt gà luộc là 3 món chủ đạo luôn xuất hiện ở mâm cỗ. Để thêm màu sắc bắt mắt và tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua sẵn chả ngũ sắc và giăm bông chấm kèm tương ớt. Đĩa nộm hoa chuối gà xé, củ kiệu là loại rau giúp chống ngấy.

Khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, việc chuẩn bị mâm cơm mắt bắt, nhiều màu sắc giúp kích thích sức ăn của trẻ. Mỗi món ăn truyền thống như giò xào, lạp xưởng tươi, đỗ luộc, chỉ cần dành chút thời gian trang trí thêm rau củ hình hoa là bạn đã có mâm cơm đẹp với nhiều bức tranh. Bánh chưng, lạp xưởng, chả ngũ sắc có thể tìm mua trước để người nội trợ nhàn nhã hơn khi nấu cơm rằm.

ADQuảng cáo
Theo : news.zing.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/thuc-don-mam-com-man-dai-gia-dinh-sum-hop-ram-thang-7-3335.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực đơn mâm cơm mặn đãi gia đình sum họp rằm tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO