Phiên chợ rực sắc đỏ mùa vải chín

16/06/2020 15:17

Huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) được so sánh như vương quốc vải thiều bởi đây là vựa vải lớn nhất của cả nước. Vào mùa vải chín, bà con nông dân dậy từ 4h sáng để thu hoạch và giao hàng cho thương lái. Những phiên chợ hiện lên một màu đỏ rực sắc vải kéo dài hàng chục km tạo nên bản sắc độc đáo riêng.

ADQuảng cáo

Huyện Lục Ngạn được so sánh như vương quốc vải thiều

Thức dậy từ mờ sáng để thu hoạch vải

Những ngày đầu tháng 6, các khu vườn tại huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) nhộn nhịp tiếng người ý ới gọi nhau lên đồi thu hoạch vải chín. Do lo sợ thời tiết nắng nóng, phần vì thương lái chỉ thu mua vào buổi sáng nên người nông dân tại đây phải hái vải từ 3h sáng. Những quả vải đẹp nhất, chín mọng được người nông dân lựa chọn cẩn thận và bó thành từng chùm khoảng 3-4 kg sau đó đóng vào sọt lớn từ 200 đến 250 kg và vận chuyển bằng xe máy đến các địa điểm thu mua lớn như thị trấn Kim, thị trấn Chũ...

Tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ trong nước năm nay đạt 80.000 tấn.

Từng đoàn xe chở vải rời chợ trong buổi sớm

ADQuảng cáo

Điểm nhấn đặc biệt nhất không thể không kể đến là phiên chợ kéo dài hàng chục km rực sắc đỏ dọc quốc lộ 279, hàng nghìn xe máy xếp hàng chở theo những sọt vải chín nặng từ 200 đến 250 kg xuống chợ. Những quả vải đạt chất lượng nếu vỏ căng mọng, tươi ngon và quả chắc sẽ được thương lái thu mua với giá 13.000 đến 17.000 đồng/kg. Sau khi thu mua, vải được kiểm tra chất lượng, loại bỏ quả xấu mã, tỉa lá sau đó ướp đá lạnh và đóng cẩn thận trước khi xuất sang Trung Quốc tiêu thụ.

Để đến được chợ vải, đa phần người dân xã Trường Giang phải đi qua cầu phao Tòng Lệnh bắc qua sông Lục Nam

Thương lái thu mua quả vải với giá 13.000 đến 17.000 đồng/kg

Những quả vải đạt chất lượng nếu vỏ căng mọng, tươi ngon và quả chắc

ADQuảng cáo
Theo : zingnews.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/phien-cho-ruc-sac-do-mua-vai-chin-7510.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ rực sắc đỏ mùa vải chín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO