Ngắm nhũ pha lê, hồ ngọc bích trong hang động

02/12/2022 08:38

Trong hành trình thám hiểm các hang ở thung lũng Thoòng, du khách sẽ bơi qua hồ màu ngọc bích, ngắm nhũ ống hút như pha lê, ngọc động...

ADQuảng cáo

UBND tỉnh Quảng Bình vừa cho phép khai thác thử nghiệm tour "Khám phá hung Thoòng" trong 12 tháng. Hung theo tiếng của người Phong Nha là thung lũng. Thung lũng Thoòng nằm giữa vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh.

Thám hiểm hung Thoòng, du khách sẽ được ngắm những hồ nước trong lòng hang động có màu xanh ngọc bích. Tour 3 ngày 2 đêm, gồm khám phá ba hang: hang Hùng, Tròn và Thung, treking giữa rừng già, bơi trong lòng hang, đu dây vượt vách đá...

Hang đầu tiên trong hành trình là hang Hùng (ảnh). Đây là hang có hệ thống thạch nhũ kỳ vĩ nhất tour. Những khối nhũ lớn nối thẳng từ trần hang xuống.

Ngoài thạch nhũ, hang Hùng cũng có hệ thống nhũ ống hút như pha lê. Khối nhũ này hình thành từ trên trần hang, bên trong rỗng. Đầu mỗi ống nhũ luôn có một giọt nước.

Ngọc động trong hang Hùng như những viên trứng với nhiều kích thước.

Tiếp đến là hang Thung. Để vào sâu bên trong hang Thung, du khách sẽ bơi vượt một hồ nước rộng chừng 30m.

ADQuảng cáo

Do bao bọc bởi hệ thống đá vôi nên khi chiếu đèn vào, các hồ nước hiện lên ánh xanh ngọc. Đằng sau hồ nước là thạch nhũ.

Cửa vào hang Tròn, hang tiếp theo trong hành trình.

Hang Tròn có một nửa khô và một nửa ướt. Bên trong hang có hồ nước và sông ngầm. Du khách phải bơi trong hang tối để ra cửa sau hang mới có thể tiếp tục hành trình. Trải nghiệm bơi trong hang có thể khiến du khách bị ngợp vì không thể biết khi nào hành trình kết thúc.

Ngoài hang động, du khách còn chứng kiến suối xuất hiện và biến mất giữa các tảng đá. Dòng suối đang chảy lộ thiên, đến một điểm bỗng chảy ngầm dưới lòng đá, rồi lại bất ngờ xuất hiện.

Khu vực cắm trại nằm giữa rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng, một hành trình của tour.

Tour dành cho khách từ 15 tuổi trở lên, không quá 20 người một đoàn, được khai thác tất cả các tháng trong năm, trừ những ngày có bão hoặc lũ. Theo yêu cầu của UBND, đơn vị quản lý và khai thác tour phải theo dõi chặt thời tiết để đảm bảo an toàn cho du khách, sắp xếp lộ trình tham quan hợp lý, không trùng lặp các đoàn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/ngam-nhu-pha-le-ho-ngoc-bich-trong-hang-dong-10943.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm nhũ pha lê, hồ ngọc bích trong hang động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO