Làng chài sông Lam xứ Nghệ bình yên trong chiều hoàng hôn

02/05/2019 13:56

Làng chài Hòa Lam (Hưng Hòa, Nghệ An) nằm ở lạch biển cuối dòng sông Lam, mang nét đẹp thôn quê xứ Nghệ dung dị, bình yên.

ADQuảng cáo

Làng chài nhỏ bên dòng sông Lam

Làng chài Hòa Lam (thuộc xã Hưng Hòa, thành phố Vinh, Nghệ An) nằm ở mép sông Lam, cạnh đường tránh Vinh. Cũng như những làng chài khác, người dân nơi dây gắn liền với công việc đánh bắt cá. Hòa Lam nằm ở vị trí cửa sông nên người dân có thể đánh bắt nhiều loại thủy hải nước mặn và nước lợ. Đặc sản của sông Lam là những buổi hoàng hôn tím thẫm thơ mộng. Làng chài Hòa Lam mỗi buổi chiều về bình yên dưới ráng chiều ẩn hiện phía chân trời. Con thuyền nhỏ thong thả trong ánh hoàng hôn rực rỡ của một ngày đầu hè, khiến những tâm hồn mải miết rong ruổi khắp chốn chợt nhận ra, cái đẹp không ở đâu xa mà hiện hữu ngay trong những điều bình dị, thân thuộc trước mắt.

ADQuảng cáo

Cuộc sống bình dị của dân chài lưới

Cuộc sống thường ngày của những dân làng chài Hòa Lam gắn liền với những mớ tôm, mớ cá... Niềm vui của những người con xứ Nghệ chịu thương chịu khó đơn giản là buổi chiều giăng lưới cá đầy thuyền. Họ trở về nhà khi mặt trời dần khuất sau lũy tre, thời khắc những người lao động thảnh thơi tô thêm nét hài hòa cho bức tranh làng chài vùng nông thôn miền Trung. Những đứa trẻ cười giòn tan bên bến thuyền nằm nghỉ, các bà các mẹ tranh thủ chơi bóng chuyền trong sân đất bao quanh bởi bụi tre làng... Bóng chiều dần khuất, cuộc sống người dân làng chài vẫn chảy trôi, họ tiếp tục ngày mới với hy vọng tôm, cá hôm nay sẽ đầy thuyền.

ADQuảng cáo
Theo : news.zing.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/lang-chai-song-lam-xu-nghe-binh-yen-trong-chieu-hoang-hon-2202.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng chài sông Lam xứ Nghệ bình yên trong chiều hoàng hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO