Kenya - đất nước của những địa hình sử thi

18/06/2021 09:00

Những đàn động vật hoang dã khổng lồ, những ngọn núi tuyết phủ ở xích đạo, các bộ tộc vẫn còn mang dáng vẻ cổ xưa... tạo nên một Kenya đầy quyến rũ.

ADQuảng cáo

“Linh hồn” của châu Phi

Khi nghĩ về châu Phi, người ta thường nghĩ đến Kenya với những hình ảnh mang tính biểu tượng. Đó là cây keo đơn độc in bóng trên những đồng cỏ đặc trưng (xavan) với đường chân trời trải dài vô tận. Đó là ngọn núi phủ tuyết trắng có thể nhìn thấy từ những sa mạc khắc nghiệt. Đó là đường bờ biển xanh mướt, rợp bóng cọ của Ấn Độ Dương, là thung lũng Great Rift - dấu vết của một cơn địa chấn xé nát lục địa từ hàng chục triệu năm trước và những khu rừng rậm rạp gợi nhớ đến trái tim của lục địa. Bởi vậy, Kenya còn được gọi là “đất nước của những địa hình sử thi”.

Những bộ lạc ở Kenya vẫn giữ được nét truyền thống

Kenya rất nổi tiếng trong những bộ phim về thế giới hoang dã. Đây là vùng đất của những đàn linh dương đầu bò và ngựa vằn với số lượng lên tới hàng triệu con cùng những “kẻ săn mồi vĩ đại của châu Phi” như sư tử, linh cẩu... Kenya cũng là quê hương của những con voi đỏ Tsavo, những gia đình voi ở Amboseli dưới bóng núi Kilimanjaro và hàng triệu con hồng hạc khổng lồ sải bước qua những hồ nước cạn.

Cùng với cảnh quan và thế giới động vật hoang dã đầy cảm hứng, lịch sử lâu đời của Kenya còn đặc biệt hấp dẫn bởi đây là nơi cư trú của một số dân tộc nổi tiếng nhất của châu Phi như người Maasai, người Samburu, người Turkana, người Swahili, người Kikuyu.

ADQuảng cáo

Du lịch và bảo tồn

Đến với Kenya, du khách mong muốn thấy được vẻ đẹp cổ xưa, hoang dã. Kenya cũng xác định bảo tồn thiên nhiên là sứ mệnh của quốc gia. Sự phong phú của các loài động vật hoang dã ở Kenya có được là nhờ sự chung sức của cộng đồng. Kenya đi tiên phong trong việc sử dụng lực lượng kiểm lâm có vũ trang để bảo vệ tê giác và voi. Kenya đưa động vật hoang dã trở lại sau cuộc tàn sát do nạn săn trộm vào những năm 1970 và 1980. Hơn thế nữa, ở những nơi như Laikipia và Masai Mara, các khu bảo tồn tư nhân và cộng đồng kết hợp du lịch với phát triển cộng đồng và bảo tồn động vật hoang dã đã đạt được hiệu quả ấn tượng.

Thiên nhiên hoang dã ở Kenya đặc biệt thu hút du khách

Đối với những chuyến du lịch đầy cảm hứng, ít quốc gia nào có thể sánh được với Kenya. Các khu bảo tồn là nơi trú ẩn được bảo vệ tốt cho một số loài động vật hoang dã nguy cấp nhất trên hành tinh, từ sư tử và báo gê-pa ở Masai Mara phía Nam đến voi và tê giác đen ở Samburu phía Bắc.

Hằng năm, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12, một trong những cuộc di cư lớn nhất và dài nhất thế giới của động vật diễn ra ở Đông Phi. Hơn hai triệu linh dương đầu bò, ngựa vằn và các loài động vật khác di chuyển qua sông Serengeti đến Masai Mara của Kenya để tìm kiếm đồng cỏ xanh hơn.

Phần lớn khách du lịch của Kenya đến trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 để chứng kiến “cuộc di cư vĩ đại” này. Cuộc di cư kéo dài từ 800 km đến 1.600 km. Theo Bộ trưởng Bộ Du lịch và Động vật hoang dã Kenya Najib Balala, tháng 8 là một trong những tháng bận rộn nhất đối với ngành và khách du lịch, số người tới trong khoảng thời gian này chiếm 10% tổng số du khách hằng năm của Kenya, với khoảng 250.000 du khách.

ADQuảng cáo
Theo Hoài Anh (t.h)
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/kenya-dat-nuoc-cua-nhung-dia-hinh-su-thi-8984.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kenya - đất nước của những địa hình sử thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO