Đà Lạt mùa phượng tím

12/03/2020 14:36

Tháng 3 về, khắp phố phường Đà Lạt được nhuộm tím bởi những cây phượng. Thành phố bỗng trở nên lãng mạn hơn vào những ngày cuối xuân, đầu hạ như thế.

ADQuảng cáo

Những ngày tháng 3, dọc các tuyến phố ở Đà Lạt như Trần Phú, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, quanh Hồ Xuân Hương... đều bung nở những cánh phượng tím

Loài hoa này đã làm nên điều đặc biệt cho Đà Lạt bởi chỉ có mảnh đất với khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng phù hợp mới có thể làm phượng tím sinh sôi và cho ra những bông hoa đẹp đẽ như vậy.

ADQuảng cáo

Thời gian đầu, loài hoa được đem trồng ở 4 khu vực, một cây ở cạnh bờ hồ Xuân Hương, một cây trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hai cây còn lại được trồng ở công viên hoa Đà Lạt. Khi những chùm hoa đầu tiên bắt đầu bung nở, người ta dần bị quyến rũ bởi màu tím mộng mơ ấy. Sau đó, hoa được trồng nhân rộng khắp thành phố như bây giờ.

Thời gian đâm nụ, nở hoa đến khi hoa tàn kéo dài từ 3-5 ngày, các chùm hoa thường thay phiên nhau đua nở thường xuyên trong vòng 4-5 tháng.

Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố ngàn hoa" với hàng trăm loài hoa khoe sắc quanh năm và phượng tím góp phần để thành phố ấy ngày càng trở nên đẹp đẽ, lãng mạn hơn mỗi ngày.

ADQuảng cáo
Theo : news.zing.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/da-lat-mua-phuong-tim-6468.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt mùa phượng tím
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO