"Cung đường rượu vang" ở Pháp

06/08/2021 09:39

Miền quê nước Pháp luôn có sức hút đặc biệt đối với những người yêu thiên nhiên và phong cảnh thanh bình. Một trong những hành trình thơ mộng nhất nước Pháp là “cung đường rượu vang” vùng Alsace (Route des Vins d’Alsace).

ADQuảng cáo

Route des Vins d’Alsace là những cánh đồng nho xanh mướt ngút ngàn tầm mắt, lâu đài cổ kính, là những nhà hàng, quầy bán đồ lưu niệm xinh xắn, là ly rượu sóng sánh thơm nồng nàn. Trong 170 km của Route des Vins d’Alsace thì cung đường từ thành phố Strasbourg tới Colmar lãng mạn nhất với cảnh quan tuyệt đẹp cùng cơ hội nếm thử một số loại rượu vang ngon nhất của vùng.

Những ngôi nhà như cổ tích ở Colmar

Strasbourg là điểm bắt đầu của cung đường rượu vang, nơi có nhà thờ đẹp và nổi tiếng với số lượng người tham quan chỉ đứng sau nhà thờ Đức Bà ở Paris. Strasbourg được mệnh danh là “thủ đô Noel” khi vào mùa Giáng sinh, những khu chợ Giáng sinh ở đây được coi là đẹp nhất châu Âu. Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển, Strasbourg lúc thuộc nước Pháp, khi thì nằm dưới sự cai trị của nước Đức. Chính vì vị trí địa lý và những yếu tố lịch sử đặc biệt đó nên khi đến nơi này, bạn sẽ thấy Strasbourg đậm nét giao thoa văn hóa giữa Pháp và Đức.

ADQuảng cáo

Strasbourg khá nhỏ nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ khám phá những điểm tham quan chính như nhà thờ Đức Bà, quảng trường Kléber, Broglie, Petite France, cây cầu Ponts Couverts, đảo Lớn, nhà ga cổ kính, nhà thờ Saint Thomas...

Colmar là thủ phủ rượu vang của vùng Alsace. Vào mùa hè, bạn sẽ được thưởng thức những loại rượu vang ngon nhất vùng trong lễ hội rượu vang Colmar. Colmar nhỏ nhắn, xinh xắn với những căn nhà gỗ sơn nhiều màu sặc sỡ như những căn nhà làm bằng bánh bột gừng trong truyện cổ tích Hansel và Greitel. Soi mình bên dòng nước trong xanh là san sát những căn nhà gỗ với mái ngói nâu đỏ cổ kính cùng tông các khung cửa sổ được cách điệu đủ kiểu, lối đi yên tĩnh bên những lan can phủ đầy hoa. Xen lẫn những ngôi nhà cổ kính là nhà hàng, cửa hàng đồ lưu niệm bán các sản phẩm địa phương như socola, rượu vang, tranh, đồ trang trí..., các quán cà phê lãng mạn nằm dọc con kênh chính của ngôi làng.

Colmar là quê hương của Frédéric Auguste Bartholdi (1834 - 1904), cha đẻ của bức tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ. Ngay ở xa lộ dẫn vào Colmar, bạn có thể nhìn thấy tượng nhỏ Nữ thần Tự do được mô phỏng theo phiên bản ở Mỹ. Trong thị trấn có con đường và một bảo tàng nhỏ mang tên ông, trong đó trưng bày hình ảnh và vật dụng liên quan tới công việc và đời sống của ông.

Được đưa vào hoạt động từ năm 1953, Route des Vins d’Alsace dài 170 km chạy dọc từ Bắc xuống Nam, giữa đồng bằng và dãy núi Vosges, qua những ngôi làng giống như trong truyện cổ tích như Marlenheim, Riquewihr, Hunawihr, Colmar, Strasbourg...

ADQuảng cáo
Theo Hoài Anh (t.h)
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/cung-duong-ruou-vang-o-phap-9065.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cung đường rượu vang" ở Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO