Chiêm ngưỡng sắc hoa đỗ quyên trăm tuổi trên đỉnh Fansipan

26/04/2019 07:47

Hàng nghìn bông hoa đỗ quyên đủ sắc màu nở rực rỡ hai bên đường lên đỉnh Fansipan khiến dãy Hoàng Liên Sơn mùa này thêm thơ mộng.

ADQuảng cáo

Hoa đỗ quyên chính là biểu tượng của sức sống mãnh liệt khi bung nở rực rỡ từ những thân cành khô mốc mọc cheo leo nơi vách đá. Và Hoàng Liên Sơn chính là nơi tập hợp của hoa đỗ quyên với 40 loài đủ hình dáng và màu sắc khác nhau.

ADQuảng cáo

Đỗ quyên tập trung nhiều nhất từ độ cao gần 2.000 mét lên tới tận đỉnh Fansipan. Chính khí hậu trên cao quanh năm mây phủ là điều kiện để loài hoa này bung nở đẹp nhất.

Góc đẹp nhất để ngắm đỗ quyên giữa núi rừng Hoàng Liên chính là trên cáp treo đi lên đỉnh Fansipan. Tuyến cáp treo này cũng chính là tuyến đường rừng hội tụ nhiều gốc đỗ quyên cổ thụ đẹp nhất ở đây. Từ trên cabin cáp treo, bạn sẽ thấy mình giống như đang bay lướt qua núi rừng hùng vĩ, và giữa thảm xanh của rừng là những vòm hoa đỗ quyên đủ màu sắc, từ đỏ, hồng, vàng, tím cho đến trắng. Trước kia, chỉ dân phượt dám mạo hiểm xuyên rừng, trèo núi lên đỉnh Fansipan để có cơ hội được ngắm loài hoa này. Nhờ cáp treo, tour ngắm loài hoa của núi rừng Tây Bắc thu hút du khách đến Sa Pa mỗi mùa tháng 4 và 5 hàng năm. Các cung đường lên đỉnh Fansipan rất thơ mộng khi mềm mại uốn quanh các dãy núi với hàng nghìn bông hoa đỗ quyên nở rộ hai bên đường. Trong số đó, có nhiều gốc đỗ quyên cổ thụ hàng 300, 400 năm tuổi được nâng niu, gìn giữ.

Lễ hội hoa đỗ quyên còn kéo dài đến 5/ 5 khi loài hoa của núi rừng Tây Bắc ở độ rực rỡ nhất. Cùng với cả một thiên đường hoa và những khám phá miền tâm linh kỳ vĩ trên độ cao 3.143m của đỉnh Fansipan, Sun World Fansipan Legend đang là một trong những điểm đến thú vị của vùng Tây Bắc trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/chiem-nguong-sac-hoa-do-quyen-tram-tuoi-tren-dinh-fansipan-2193.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng sắc hoa đỗ quyên trăm tuổi trên đỉnh Fansipan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO