Check-in hoa dã quỳ bạt ngàn, trải nghiệm dù lượn độc đáo ở Gia Lai

18/11/2022 14:53

Những ngày giữa tháng 11 ,khắp ngọn núi Chư Đang Ya nhuộm vàng sắc hoa dã quỳ. Dịp này, du khách đến với điểm du lịch nổi tiếng phố núi Gia Lai còn thưởng thức những màn trình diễn dù lượn đặc sắc.

ADQuảng cáo

Núi lửa Chư Đăng Ya (huyện Chư Păh, Gia Lai) được nhuộm vàng bởi màu hoa dã quỳ (Ảnh: Phạm Hoàng).

Nơi đây đang diễn ra Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya, lễ hội được tổ chức thường niên vào trung tuần tháng 11 hàng năm.

Con đường bê tông vào núi lửa được nhuộm vàng bởi loại hoa của xứ sở cao nguyên.

Tuần lễ hoa dã quỳ đã hấp dẫn được hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Đến với Chư Đăng Ya những ngày này, du khách không chỉ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn chìm đắm và trải nghiệm các hoạt động đặc sắc mang đậm nét đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số như: Trình diễn cồng chiêng, biểu diễn nghệ thuật đan lát, dệt, thổ cẩm thông qua lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya.

ADQuảng cáo

Khắp ngọn núi lửa được bọc bởi một lớp đất đỏ bazan màu mỡ, kết tinh từ lớp dung nham tích tụ hàng triệu năm trước. Nhờ vậy, hoa màu, cỏ dại và đặc biệt là hoa dã quỳ quanh năm xanh tốt.

Du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Mình đã nghe đến địa danh núi lửa Chư Đăng Ya nhưng đây mới là lần đầu tới. Mình cảm thấy nơi đây như thiên đường được phủ đầy hoa. Thật sự khung cảnh thiên nhiên nơi đây rất tuyệt vời, thích hợp cho những bạn đi du lịch, trải nghiệm".

Là ngọn núi dốc đến 70 độ và cao 100m, Chư Đăng Ya được đánh giá là một địa điểm bay dù lượn lý tưởng bởi sức gió và độ cao dốc giúp cho các phi công không mất nhiều thời gian trong việc cất cánh.

Theo câu lạc bộ dù lượn Sơn Trà, phục vụ cho lễ hội năm nay có 15-20 phi công bay biểu diễn. Trong đó, phi công bay phục vụ du khách khoảng 7-8 người. Đây là đội ngũ được đào tạo đạt chuẩn và được cấp bằng, đủ điều kiện phục vụ du khách bay trải nghiệm.

Với hoạt động bay dù lượn, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp núi lửa Chư Đăng Ya từ trên cao.

ADQuảng cáo
Theo dantri.com.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/check-in-hoa-da-quy-bat-ngan-trai-nghiem-du-luon-doc-dao-o-gia-lai-10875.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Check-in hoa dã quỳ bạt ngàn, trải nghiệm dù lượn độc đáo ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO