Các món tráng miệng độc lạ làm hoành tráng bàn tiệc Giáng sinh của các nước trên thế giới

18/12/2019 15:01

Vào mỗi dịp Giáng sinh hàng năm, ta lại thấy những món tráng miệng này xuất hiện trên bàn tiệc mỗi gia đình ở các quốc gia khác nhau.

ADQuảng cáo

Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ đến Lễ Giáng sinh 2019. Noel năm nào cũng vậy, xuất hiện cùng dịp này không chỉ có đèn hoa lấp lánh, cây thông Noel được trang trí lung linh hay loạt nhà thờ đông đúc. Loạt món tráng miệng nổi tiếng này được xem là không thể thiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng khám phá thử xem đó là những món nào nhé!

Người Romania gọi món bánh truyền thống trong dịp Giáng sinh của mình là Cozonac – một loại bánh mì ngọt nhân mứt thường được dùng trong mọi dịp lễ lớn tại đất nước.

Ở Thuỵ Sĩ có món bánh mì bé xinh được tạo hình theo một chú gấu gọi là Grittibänz, thường được dùng kèm với đường hoặc socola.

Bánh Tikvenik của Bulgaria thường được cuộn lại với đầy bột bí ngô bên trong, sau đó cho vào lò vi sóng để nướng lên thơm lừng.

ADQuảng cáo

Risalamande bao gồm bánh pudding gạo trộn với kem tươi, vani, hạnh nhân và bên trên phủ đầy sốt cherry. Đây là món tráng miệng truyền thống của người Đan Mạch.

Món bánh truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Đức gọi là Christstollen, một loại bánh mì ăn kèm với mứt trái cây và hạt khô.

Chiếc bánh hình lưỡi liềm độc đáo có tên Vanillekipferl này là món ăn truyền thống mỗi dịp Giáng sinh của người Áo. Từ tháng 10 nó đã được bày bán đầy trong các siêu thị rồi!

ADQuảng cáo
Theo kenh14.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/cac-mon-trang-mieng-doc-la-lam-hoanh-trang-ban-tiec-giang-sinh-cua-cac-nuoc-tren-the-gioi-6439.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các món tráng miệng độc lạ làm hoành tráng bàn tiệc Giáng sinh của các nước trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO