"Bình minh Mù Cang Chải” - bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Việt lọt top 12 ảnh đẹp trên National Geographic

26/03/2019 18:10

Tác phẩm "Bình minh Mù Cang Chải" với bố cục hợp lí cùng nước ảnh trong vắt khiến đội ngũ bình chọn của National Geographic khen ngợi hết lời.

ADQuảng cáo

Một bức ảnh chụp phong cảnh Việt Nam vừa được bình chọn là 1 trong 12 bức hình đẹp nhất ngày 15/3 trên trang National Geographic. Đó là bức ảnh với tên gọi "Bình minh Mù Cang Chải" được nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện chụp lại trong chuyến đi Yên Bái của mình.

Bức ảnh chụp vùng đất Mù Cang Chải của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện

Bức ảnh đã ghi lại trọn vẹn khoảnh khắc những tia nắng bình minh rọi xuống thửa ruộng bậc thang và bản làng người dân tộc thiểu số sống quanh sườn núi Mù Cang Chải.

Tác phẩm "Bình minh Mù Cang Chải" với bố cục hợp lí cùng nước ảnh trong vắt khiến đội ngũ bình chọn của National Geographic khen ngợi hết lời. "Tôi yêu khoảnh khắc tia nắng mặt trời khẽ chạm vào cánh đồng lúa, cùng với đó là những đám mây phiêu du bồng bềnh làm bức tranh phong cảnh hiện lên thật đẹp, bắt đầu cho một ngày mới thú vị" - cô Kristen McNicholas cho biết lý do National Geographic lựa chọn bức ảnh này. 

ADQuảng cáo

Được biết, đây không phải là bức ảnh đầu tiên của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện được vinh danh trên National Geogaphic. Trước bức ảnh "Bình minh Mù Cang Chải", nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện đã có đến 13 bức ảnh lọt top những bức ảnh đẹp nhất trong ngày của tờ National Geographic và các tạp chí, các trang thông tin du lịch lớn.

Một vài hình ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện:

Hình chụp người phụ nữ đang phơi nhang tại một làng nghề truyền thống tỉnh Tây Ninh được đăng trên Daily Dozen ngày 23/10/2017

Ảnh chụp tại làng gốm Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương được đăng trên Daily Dozen ngày 10/5/2018

ADQuảng cáo
Theo kenh14.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/binh-minh-mu-cang-chai-buc-anh-cua-nhiep-anh-gia-nguoi-viet-lot-top-12-anh-dep-tren-national-geographic-2142.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bình minh Mù Cang Chải” - bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Việt lọt top 12 ảnh đẹp trên National Geographic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO