Bình minh cùng người dân chài trên biển Hồ Tràm

12/03/2020 14:41

Trái ngược với khung cảnh sang trọng của những khu resort, hình ảnh ngư dân bắt đầu một ngày mới trở thành dấu ấn khó quên khi du khách ghé thăm biển Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu).

ADQuảng cáo

Hồ Tràm là dải bờ biển nằm giữa Long Hải và Bình Châu, thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trái với nhịp sống vội vã của thành phố, nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ kỳ.

Những tia nắng đầu tiên xuất hiện cũng là lúc báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Sáng sớm, người dân chài đã kéo thuyền thúng từ nhà đến dọc bãi biển, ngược xuôi hết cồn bãi này sang triền cát khác cho đến khi tìm được nơi có nhiều ngao nhất.

ADQuảng cáo

Trong lúc nhiều người vẫn còn đang chìm sâu trong giấc ngủ, họ đã tất bật khởi động công việc mưu sinh của mình. Dụng cụ người dân mang theo duy nhất tưởng chừng đơn sơ nhưng lại có "võ", là những chiếc cào có vợt lưới nhỏ, được làm bằng thân cây tre hoặc gỗ.

Khi những túi ngao đã đầy ắp, ngư dân lại chuẩn bị dóng thuyền thúng, bắt đầu công việc đánh bắt ngoài biển. Sự hòa quyện giữa màu vàng cam của nắng, ánh nâu từ cát tạo nên bức tranh Hồ Tràm sớm bình minh đẹp đến nao lòng. Cả không gian chìm đắm trong sắc màu huyền ảo, con người lúc này trông thật nhỏ bé giữa đất trời bao la.

Ranh giới giữa cuộc sống lênh đênh với sự xa hoa, an nhàn ở nơi đây chỉ chia cắt nhau bằng một bãi cát. Nếu trên biển là hình ảnh "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" của người dân chài, phía bên kia bãi cát lại tập trung những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất ở Hồ Tràm.

ADQuảng cáo
Theo : news.zing.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/binh-minh-cung-nguoi-dan-chai-tren-bien-ho-tram-6470.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình minh cùng người dân chài trên biển Hồ Tràm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO