Bí ẩn thị trấn nhỏ nhất thế giới chỉ với hai con phố và ba dãy nhà

21/11/2022 14:33

Hum là một khu định cư trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ ở vùng Istria của Croatia, nơi được mệnh danh là "thị trấn nhỏ nhất trên thế giới".

ADQuảng cáo

Nằm ở trung tâm Istria, cách thủ đô Zagreb của Croatia khoảng 2,5 giờ lái xe, thị trấn Hum tọa lạc trên một đỉnh đồi từ thời trung cổ. Đây là nơi sinh sống của khoảng 27 người, theo điều tra dân số Croatia năm 2021.

Nguồn gốc hình thành thị trấn này cho đến nay vẫn còn là bí ẩn, nhưng lần đầu tiên nó được nhắc đến trong các tài liệu lịch sử là từ năm 1102 với tên gọi là Cholm.

Một tháp chuông và tháp canh gác được xây dựng vào năm 1552 như một phần trong hệ thống phòng thủ của thị trấn. Sau đó, những người lính canh và gia đình của họ bắt đầu chuyển đến đây sinh sống lâu dài. Tuy nhiên, trong suốt nhiều thế kỷ, thị trấn này vẫn không hề phát triển thêm. Thậm chí, cho tới ngày nay, Hum vẫn chỉ có hai con phố và ba dãy nhà thời trung cổ đơn giản.

ADQuảng cáo

Với chiều dài chỉ 100m và rộng 30m, thật dễ hiểu tại sao Hum được coi là thị trấn nhỏ nhất thế giới. Nhưng một số người vẫn thắc mắc tại sao nơi đây lại không được coi là một ngôi làng. Bởi trên thực tế, có rất nhiều ngôi làng trên thế giới còn nhỏ hơn thế này.

Tuy nhiên, danh hiệu "thị trấn nhỏ nhất thế giới" đã mang tới những điều kỳ diệu cho Hum. Ngày nay, du lịch được coi là một trong hai nguồn thu nhập chính của người dân địa phương, cùng với nông nghiệp. Tuy không có quá nhiều điểm đến để tham quan vì diện tích nhỏ hẹp nhưng người dân địa phương luôn cố gắng hết sức chào đón du khách từ khắp nơi tới quay phim, chụp hình hay chỉ đơn giản là đi bộ dọc theo một trong hai con đường rải sỏi duy nhất của thị trấn và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc thời trung cổ ở đây.

Được bao quanh bởi một hàng rào đá nhỏ có từ thời trung cổ để bảo vệ thị trấn khỏi các cuộc tấn công hay cướp bóc, bằng cách nào đó, Hum cho tới ngày nay vẫn giữ được trọn vẹn sự bình yên bên trong đó, tránh xa khỏi tất cả những xô bồ của thế giới hiện đại ngoài kia.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/bi-an-thi-tran-nho-nhat-the-gioi-chi-voi-hai-con-pho-va-ba-day-nha-10885.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn thị trấn nhỏ nhất thế giới chỉ với hai con phố và ba dãy nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO