Bánh mì đen như than và những kiểu độc lạ chỉ có ở Việt Nam

28/07/2020 16:29

Với sự sáng tạo của người Việt, nhiều loại bánh mì được ra đời không chỉ ghi điểm với thực khách trong nước mà còn nhận được sự chú ý của báo chí nước ngoài.

ADQuảng cáo

Món bánh có lớp vỏ và ruột đen giống y như cục than đang là tâm điểm hút những tín đồ ẩm thực những ngày gần đây. Loại bánh mì sở hữu vẻ ngoài độc đáo này được dân mạng gọi vui là "bánh mì bóng đêm" bán tại một cửa hàng ở Quảng Ninh. Ngoài bột mì là nguyên liệu chính, mật mực và than tre được đong đếm theo tỷ lệ để tạo ra màu đen hấp dẫn. Bánh mì này không bán rời mà được kẹp cùng 6 loại nhân như chả mực, cua bể, xíu mại tôm, gà nướng, bò nướng phô mai và heo quay với mức gia dao động khoảng 20.000-45.000 đồng. 

Bánh mì thanh long là một trong những món ăn "cháy hàng" thời gian vừa qua. Bánh mì nóng, giòn, xốp, thơm nhẹ hương thanh long là ý tưởng được ra đời để giải cứu nông sản bị ảnh hưởng của Covid-19. Phóng viên Business Insider đến Việt Nam và trải nghiệm loại bánh này đã để lại bình luận "Thơm, tươi ngon và phảng phất vị trái cây". Ngoài bánh mì không nhân, nhiều thực khách đánh giá cao sự kết hợp vỏ bánh thanh long cùng các loại nhân như phô mai, khoai môn, sầu riêng. Phần nhân khoai môn béo thơm còn phô mai thì nóng, mềm, kéo sợi hấp dẫn. 

ADQuảng cáo

Chiếc bánh mì "siêu to khổng lồ" có hình chú cá sấu ngộ nghĩnh tại An Giang đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vào hồi tháng 6. Chiếc bánh này nặng 2 kg, dài khoảng 50-60 cm, phải 4-5 người trưởng thành mới có thể ăn hết. Vỏ bánh giòn, phủ đường và mè, phần ruột thơm vị bơ nên ăn không bị ngán. 

Chiếc bành mì dài 1 m, nặng 3 kg tại An Giang đã từng được Bright Side xếp vào danh sách "15 món ăn kỳ lạ nhất thế giới" một lần nữa nhận được sự chú ý từ dân dạng vào hồi tháng 5 vừa qua. Chiếc bánh này bán nhiều ở gần cổng miếu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp hoặc dọc đường từ Châu Đốc đến thị trấn Nhà Bàng hay gần núi Sập với mức giá khoảng 30.000 đồng.

ADQuảng cáo
Theo : zingnews.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/banh-mi-den-nhu-than-va-nhung-kieu-doc-la-chi-co-o-viet-nam-7605.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh mì đen như than và những kiểu độc lạ chỉ có ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO