Việt Nam tham dự triển lãm Ikebana tại Nhật Bản

17/11/2022 14:09

Triển lãm trưng bày gần 900 tác phẩm của Nhật Bản và các quốc gia khác trên thế giới, trong đó Việt Nam có 4 tác phẩm.

ADQuảng cáo

Triển lãm Ikebana Mùa Thu 2022 tại Kyoto vừa khai mạc tại đền Rokkaku-dō, Nhật Bản - nơi được cho là địa điểm gắn liền với sự ra đời của Hoa Đạo, ngày nay là trụ sở chính của trường Ikenobo. Triển lãm trưng bày gần 900 tác phẩm của Nhật Bản và các quốc gia khác trên thế giới, trong đó Việt Nam có 4 tác phẩm.

Nghệ nhân Nguyễn Thanh Tú - Hội trưởng Hội sở Ikenobo Việt Nam đã tham gia dự triển lãm. Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham dự triển lãm - nơi quy tụ rất nhiều tinh hoa của Ikenobo Ikebana.

Nghệ nhân Nguyễn Thanh Tú - Hội trưởng Hội sở Ikenobo Việt Nam đã tham gia dự triển lãm

3 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh, đây là cơ hội học hỏi lớn dành cho các thành viên của Hội sở. Con đường rèn luyện hoa đạo còn dài và trên mỗi bước đường chúng tôi có được những cơ hội học hỏi như thế này thật đáng trân quý. Vẻ đẹp của Ikenobo Ikebana đã được biết bao thế hệ đi trước gìn giữ và truyền lại từ đời này sang đời khác.

Ngày nay, vẻ đẹp của Ikenobo Ikebana vẫn tiếp tục thu hút sự yêu mến của nhiều người bởi không chỉ tôn trọng những tinh hoa được thế hệ đi trước chắt lọc truyền thừa lại, mà chúng tôi còn tìm kiếm và đề cao vẻ đẹp thấm đẫm hơi thở thời đại, mang trong mình dấu ấn thẩm mỹ hiện thời hay chính là những bông hoa hiện tại.

ADQuảng cáo

4 tác phẩm của Việt Nam tham gia triển lãm

Ikebana – Hoa đạo (còn được gọi là “Kado”), là một trong những nghệ thuật cắm hoa đặc sắc nhất được người Nhật gìn giữ và phát huy. Đó không chỉ là hình thức cắm hoa thông thường mà còn được nâng lên tầm nghệ thuật, tượng trưng cho sự khéo léo và tỉ mỉ. Giống như những loại hình nghệ thuật khác, Ikebana thể hiện sự sáng tạo trong những quy tắc cắm hoa nhất định. 

Cành cây, lá, cỏ, hoa thường được sử dụng và trung tâm vẻ đẹp của bình hoa là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc với hình dạng tự nhiên, ý nghĩa của bình hoa mà người cắm muốn gửi gắm được ẩn dấu một cách khéo léo.

Tác phẩm khác trong triển lãm

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/goc-thu-gian/viet-nam-tham-du-trien-lam-ikebana-tai-nhat-ban-10871.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự triển lãm Ikebana tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO