Ngày độc thân 11/11 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày độc thân 11/11

09/11/2022 10:55

Ngày độc thân 11/11 là một ngày kỷ niệm dành riêng cho hội FA, những người chưa tìm được một nửa của mình. Ngày độc thân 11/11 năm 2022 rơi vào thứ Sáu.

ADQuảng cáo

Ngày lễ độc thân một ngày lễ khá nổi tiếng của giới trẻ hiện nay. (Nguồn: Latestly)

Ngày độc thân 11/11 là ngày nào?

Ngày độc thân 11/11 là ngày khá nổi tiếng của giới trẻ trên thế giới hiện nay, là ngày dành cho những anh chàng hay cô nàng đang còn lẻ bóng, cô đơn.

Ngày độc thân 11/11 năm 2022 rơi vào thứ Sáu và ngày này gần cuối tuần nên cũng khá phù hợp cho các hoạt động vui chơi của người độc thân.

Nguồn gốc ngày độc thân 11/11

Ngày độc thân hay còn gọi là Song Thập Nhất, là một ngày lễ khá nổi tiếng của giới trẻ hiện nay. Ngày lễ tự phát có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó lan tỏa ra toàn châu Á và thế giới để trở thành ngày độc thân không chính thức.

Ngày lễ độc thân cũng bắt nguồn từ nhiều câu chuyện khác nhau. Có người cho rằng, ngày lễ này bắt nguồn từ câu chuyện của 4 chàng trai độc thân không vợ cũng không có bạn gái, họ tụ tập chơi mạt chược từ 11h đêm đến 11h sáng hôm sau vào ngày 11/11, nên từ đó người độc thân lấy ngày này làm kỷ niệm.

Cũng có người cho rằng, ngày độc thân 11/11 bắt nguồn từ năm 1993 tại Đại học Nam Kinh, Trung Quốc. Ngày này là dịp một số sinh viên tập hợp để ăn mừng độc thân và phản đối ngày lễ tình nhân Valentine. Sau đó, ngày này trở thành trào lưu ở nhiều nước trên thế giới.

Nguồn gốc của ngày lễ độc thân 11/11 đến từ chính 4 con số 1 đứng cạnh nhau

1 lý do khác, ngày 11 tháng 11 hàng năm được coi là ngày lễ cho người độc thân vì có đến 4 số 1 đứng cạnh liền nhau gợi lên hình ảnh cây gậy trơ trọi, quạnh hiu. Mặt khác, số 1 cũng được coi là chữ số khá đơn độc và lẻ loi trong quan điểm của nhiều người. Từ đó, ngày này được đặt tên là ngày quang côn, giải nghĩa Hán Việt có nghĩa là ngày độc thân.

Ý nghĩa của ngày độc thân 11/11

Ban đầu, ngày độc thân chỉ để kỷ niệm nam giới nhưng sau đó dần phổ biến cho cả hai giới. Vào ngày 11/11, những người cô đơn lẻ bóng sẽ họp mặt, vui chơi để giải tỏa nỗi buồn và cầu chúc cho mình nhanh chóng tìm thấy một nửa kia.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma đã lấy ngày 11/11 hàng năm để thực hiện các chương trình mua sắm khuyến mãi tại Alibaba như một ngày lễ đặc biệt. Do đó, ngày 11/11 không chỉ tôn vinh những người độc thân mà còn là cơ hội cho người cô đơn săn quà để tự thưởng cho bản thân.

Những hoạt động diễn ra trong ngày độc thân 11/11 tại Trung Quốc

Theo văn hoá Trung Quốc, vào ngày độc thân 11/11 những bạn trẻ FA phải ăn một mạch hết xâu kẹo hồ lô nếu không năm sau vẫn sẽ cô đơn. Hoặc một số nơi ở Trung Quốc cũng tổ chức ăn những món ăn đặc trưng như bánh quẩy rán tượng trưng cho số 1, họ sẽ ăn theo cặp 2 hoặc 4.

Những hoạt động ý nghĩ trong ngày độc thân 11/11:

- Làm đẹp

Vào ngày này, những người độc thân sẽ đứng trước gương để trang điểm, mặc trang phục đẹp nhất để bước ra đường. Hoặc họ có thể đến các tiệm làm tóc, làm nail… để làm đẹp như cách để yêu thương chính bản thân mình.

- Tỏ tình hoặc kết hôn

Có thể vào ngày 11/11, nửa kia của bạn muốn gây bất ngờ bằng việc tỏ tình hay kết hôn để đánh dấu cột mốc kết thúc cuộc sống cô đơn, chính thức bước vào một mối quan hệ nghiêm túc.

- Tặng quà cho bản thân

Với phong trào một mình vẫn vui, những người cô đơn sẽ tự mua một món quà và thưởng cho bản thân. Hoặc có thể tự thưởng bằng một chuyến du lịch dài ngày sau quãng thời gian cô đơn lẻ bóng.

- Tụ tập vui chơi

Ngày độc thân 11/11 là ngày để hội độc thân tụ tập vui chơi, giao lưu với những người bạn mới và họ sẽ có cơ hội tìm thấy nửa kia trong số người ở hội FA đó. Nhiều hoạt động tụ tập vui chơi được diễn ra như đi xem phim, ăn uống, hát hò…

- Hoạt động mua sắm

Nhiều trang bán hàng hay trang thương mại điện tử cũng tận dụng ngày độc thân để tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tiêu biểu như trang điện tử mua sắm lớn nhất thế giới Alibaba.

Hoạt động mua sắm trong ngày 11/11 nhận được nhiều ủng hộ tích cực từ người mua lẫn người bán không kém gì các ngày lễ lớn khác. Vì thế, trong ngày này, hội cô đơn cũng có thể ở nhà săn những món đồ yêu thích để tặng cho bản thân, bạn bè và gia đình.

ADQuảng cáo
Theo baoquocte.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/goc-thu-gian/ngay-doc-than-11-11-la-ngay-nao-nguon-goc-va-y-nghia-ngay-doc-than-11-11-10830.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày độc thân 11/11 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày độc thân 11/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO