Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Mở cánh cửa vào chung kết

06/01/2023 08:49

Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Mở cánh cửa vào chung kết

ADQuảng cáo

Cuộc chiến thầy Hàn

Tại các giải đấu khu vực, cuộc chạm trán giữa HLV Park Hang Seo và người đồng hương Shin Tae Yong luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Thậm chí giới truyền thông Hàn Quốc nhận định cuộc so kè giữa HLV Park và HLV Shin ở bán kết AFF Cup 2022 sẽ quyết định người giỏi nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Đây là trận đấu có ý nghĩa đặc biệt với HLV Shin Tae Yong bởi Indonesia được chơi trên sân nhà. Nhưng trên hết, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn được thắng một lần trước ông Park.

Nhậm chức ở tuyển Indonesia vào năm 2020, HLV Shin có 4 lần chạm trán Việt Nam ở các cấp độ U19, U23 và đội tuyển quốc gia nhưng chưa lần nào có được chiến thắng.

Cuộc đối đầu thú vị giữa HLV Park Hang Seo và  Shin Tae Yong

HLV Shin có những cơn ác mộng khi đối đầu với HLV Park, nhưng lần này dường như cựu thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc đang rất tự tin.

Nhà cầm quân 52 tuổi tin rằng đội bóng của ông có cơ hội giành chiến thắng, đồng thời có những lời khiêu chiến đối thủ: "Việt Nam chỉ thắng các đội bóng yếu ở vòng bảng".

Dĩ nhiên HLV Park Hang Seo cũng chẳng vừa, khi ông sớm tuyên bố trước đó bản thân từng thua Indonesia trong 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam cũng như sẽ thắng 'Garuda' để vào chung kết AFF Cup 2022. 

HLV Park và HLV Shin đã quá hiểu nhau, nhưng cuộc chiến sắp tới vẫn hứa hẹn khó lường và rất thú vị. Liệu Shin Tae Yong một lần nữa ôm hận hay vượt qua được đối thủ lớn nhất của mình trong sự nghiệp cầm quân? Câu trả lời sẽ có trong 90 phút nữa!.

Vượt thử thách 

ADQuảng cáo

Đây là trận đấu được đánh giá khó khăn nhất từ đầu giải của tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo mất nhiều sức vì di chuyển, chỉ có 1 buổi tập, chịu sức ép lớn từ sự cổ vũ cuồng nhiệt nhưng cũng rất quá khích từ các CĐV Indonesia.

Về chuyên môn, Hồng Duy để ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương cổ chân, nhưng HLV Park Hang Seo không quá lo bởi vị trí này đã có Văn Hậu. Vấn đề của hậu vệ người Thái Bình trận này là anh cần một cái đầu lạnh cần thiết, nhất là khi anh từng có hiềm khích với các cầu thủ và CĐV Indonesia.

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có thành tích tốt trước Indonesia

HLV Park chắc chắn phải sử dụng đội hình mạnh nhất, bởi đây là trận đấu mà kinh nghiệm, bản lĩnh rất quan trọng. Những Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh đều đã sẵn sàng ra sân.

Đá trận lượt đi và chơi trên sân khách, dĩ nhiên HLV Park Hang Seo có những tính toán phù hợp cho lối chơi của tuyển Việt Nam. Dù ghi 12 bàn và không thủng lưới ở vòng bảng, nhưng Indonesia là một thử thách tầm cao với Những chiến binh sao vàng.

Tuyển Việt Nam quyết thắng Indonesia ngay tại chảo lửa Gelora Bung Karno

Rõ ràng, con đường đến bán kết của thầy trò HLV Park Hang Seo khá thuận lợi. Nhưng lần này là thử thách hoàn toàn khác. Chỉ có một đấu pháp hợp lý, tinh thần chiến đấu rực lửa và nhiều yếu tố khác, tuyển Việt Nam mới vượt qua được đối thủ trong trận bán kết lượt đi.

Một nhà vô địch phải đủ bản lĩnh để vượt qua những thử thách lớn, và đây chính là trận đấu để tuyển Việt Nam khẳng định mình đủ sức bước lên ngôi vương tại AFF Cup 2022.

Trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1 trên SVĐ Gelora Bung Karno, Jakarta.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/giai-tri/nhan-dinh-viet-nam-vs-indonesia-mo-canh-cua-vao-chung-ket-12096.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Mở cánh cửa vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO