Đường mai - thiên đường sống ảo sẽ chính thức mở cửa

04/01/2023 09:27

Mỗi dịp tết đến xuân về, đường mai và phố ông đồ tại TP.HCM là một trong những địa điểm được người trẻ tìm đến nhiều nhất. Nơi đây được ví là thiên đường sống ảo đẹp “mê mệt” của giới trẻ TP.HCM.

ADQuảng cáo

Năm nay đường mai và phố ông đồ có gì hấp dẫn? PV Thanh Niên đã phỏng vấn ông Nguyễn Hồng Phúc (ảnh), Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, đơn vị tổ chức Lễ hội Tết Việt (bao gồm không gian đường mai, phố ông đồ...) để “bật mí” về sự hoành tráng của thiên đường sống ảo mỗi dịp cuối năm này.

Đường mai đẹp rực rỡ chờ đón người trẻ

Cứ đến thời điểm cuối năm là mọi người lại nôn nao chờ đợi không gian đường mai và phố ông đồ để đến vui chơi, chụp hình. Vậy năm nay Lễ hội Tết Việt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sẽ diễn ra như thế nào, thưa ông?

Năm nay Lễ hội Tết Việt được chuẩn bị rất chu đáo, chính thức khai mạc và mở cửa để mọi người đến vui chơi, chụp hình vào 16 giờ 30 ngày 5.1 (tức ngày 14 tháng chạp). Lễ hội sẽ kéo dài đến hết mùng 5 tết, tuy nhiên các hoạt động diễn ra chủ yếu trong vòng 15 ngày (từ 14 đến hết 29 tháng chạp), sau đó chỉ còn lại không gian đường mai, phố ông đồ… để mọi người đến thưởng lãm và chụp hình.

Đường mai ngày tết luôn thu hút người trẻ

ADQuảng cáo

Năm trước, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên cũng gây nhiều hạn chế. Còn năm nay, khi cuộc sống đã bình thường mới trở lại, thì Lễ hội Tết Việt dự kiến sẽ bùng nổ và tươi mới thế nào, thưa ông?

Lễ hội Tết Việt năm nay được đầu tư tốt hơn, lớn hơn để mọi người có thể đến thưởng lãm, vui chơi và tham gia các hoạt động một cách ý nghĩa nhất.

Cũng như mọi năm, tại Lễ hội Tết Việt, phố ông đồ sẽ được tổ chức ở mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai. Tuy nhiên, nếu như những năm trước có khoảng 20 ông đồ tham gia thì năm nay có đến gần 50 ông, bà đồ trẻ đăng ký tham gia. Số lượng các khu vực dành cho các ông đồ cũng được ban tổ chức (BTC) bố trí tăng lên.

Khu vực vườn mai năm nay cũng có nhiều nét mới. Vườn mai chỉn chu hơn, chất liệu tốt hơn, cách sắp đặt cũng mới lạ với hơn 100 gốc mai bao phủ mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch và trong sân Nhà văn hóa Thanh niên. Tất cả được sắp đặt nghệ thuật, đẹp mắt và hài hòa với các gian hàng dựng bằng đước, lá dừa… tạo nên không khí ngày tết tươi vui, gắn với hình ảnh loài hoa đặc trưng ngày tết Nam bộ.

Các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động tương tác… cũng sẽ được tổ chức đầy đủ. Tuy nhiên, năm nay các hoạt động sẽ gắn với kỷ niệm 55 năm Tết Mậu Thân 1968 và Tết Quang Trung nên sân khấu sẽ có sự đầu tư lớn hơn rất nhiều, để người trẻ đến đây có thể vừa tham gia các hoạt động, vừa cùng chụp những tấm hình gắn với các sự kiện lịch sử.

Phố ông đồ cũng rất hấp dẫn các bạn trẻ

ADQuảng cáo
Theo thanhnien.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/giai-tri/duong-mai-thien-duong-song-ao-se-chinh-thuc-mo-cua-12080.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường mai - thiên đường sống ảo sẽ chính thức mở cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO