Những quy định tài xế xe công nghệ phải tuân thủ từ 15/7

30/06/2020 15:29

Không chỉ niêm yết các thông tin trên xe, các tài xế xe công nghệ phải tuân thủ nhiều quy định khác để có thể tiếp tục chạy xe.

ADQuảng cáo

Tài xế xe công nghệ sẽ bị phạt từ 3-4 triệu đồng khi không có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ vận tải hành khách

Cuối tháng 5, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 12 quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ với nhiều quy định mà các đơn vị kinh doanh (trong đó có xe công nghệ) phải tuân thủ.

Từ 15/7 tới, để đủ điều kiện hoạt động, các xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng phải được cấp lại phù hiệu và niêm yết các thông tin cần thiết.

Cụ thể, tài xế xe công nghệ Grab, be, FastGo cũng phải dán 3 loại tem: phù hiệu xe hợp đồng (thường gắn ở kính trước xe), logo hợp tác xã (gắn ở cửa xe), tem GrabCar (dán ở kính lái bên trong xe).

Thông tin bắt buộc đầu tiên là tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải. Kích thước tối thiểu dài 20cm và rộng 20cm. Vị trí dán ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.

ADQuảng cáo

Phía dưới tem đăng kiểm của xe cần dán thêm phù hiệu, biển hiệu. Ngoài ra ở kính trước và sau xe phải dán thêm cụm từ “Xe hợp đồng”. Bên trong xe cần có hướng dẫn an toàn giao thông, bình chữa cháy, camera hành trình,....

Thông tin các HTX vận tải hiển thị trên ứng dụng

Không chỉ niêm yết thông tin trên xe, một điểm khác đó là thông tin các tổ chức vận tải được hiển thị ngay trên ứng dụng.

Một thay đổi nhiều người dùng nhận thấy khi dùng dịch vụ GrabCar là khi tài xế nhận “cuốc xe”, ngoài thông tin tài xế, biển số xe, ứng dụng Grab còn hiển thị cả thông tin HTX vận tải đối tác của Grab theo quy định mới.

Hàng loạt quy định mới mà các tài xế công nghệ phải tuân thủ để tiếp tục hoạt động kinh doanh vận tải từ tháng tới. Trong đó một thay đổi đáng kể là điều kiện bắt buộc cần có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ.

Theo quy định của Nghị định 100, tài xế có thể bị lực lượng chức năng phạt từ 3 – 4 triệu đồng và tước quyền sử dụng phù hiệu (biển hiệu) từ 1 -3 tháng khi không có chứng chỉ tập huấn nghiệp vụ vận tải hành khách. Do đó, nhiều tài xế hiện đang phải “cấp tập” tham gia các lớp tập huấn này để đủ điều kiện chạy xe. Các lớp tập huấn nghiệp vụ với kinh phí khoảng 300.000 đồng và số tiền này tài xế sẽ phải tự chi trả. 

ADQuảng cáo
Theo ictnews.vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/danh-gia-tu-van/nhung-quy-dinh-tai-xe-xe-cong-nghe-phai-tuan-thu-tu-15-7-7539.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những quy định tài xế xe công nghệ phải tuân thủ từ 15/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO