Những dấu hiệu nhận biết hư hỏng phần gầm xe ô tô

22/10/2019 13:21

Gầm xe là một trong những thành phần quan trọng của ô tô, những bộ phận nằm ở gầm xe thường dễ hư hỏng trong quá trình vận hành. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết hư hỏng phần gầm xe ô tô cần phải sửa chữa.

ADQuảng cáo

Hệ thống xả khí kêu bất thường

Nếu phát hiện âm thanh lạ và khí thải rò rỉ dưới nắp ca-pô, bạn cần giữ động cơ hoạt động và mở nắp ca-pô lên để xác định rõ hơn. Trường hợp đơn giản nhất là ron giữa hệ thống xả và động cơ bị rò rỉ hoặc bulong bung ra; chỉ cần siết lại các bulong là có thể giải quyết được vấn đề. Nếu nguyên nhân chính là đầu ống xả bị nứt, cần nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra.

Khí xả có màu đen hoặc trắng đều không tốt

Những âm thanh lạ phát ra có thể do bộ giảm thanh bị thủng, hoặc liên kết giữa ống xả và bộ giảm thanh bị lỏng... Nếu bộ giảm thanh bị hỏng phải thay thế bộ giảm thanh mới.

Để xe vẫn nổ máy, bạn có thể quan sát màu khí xả. Nếu khí xả có màu đen hoặc trắng đều không tốt. Khí xả màu đen là do hỗn hợp khí quá đậm hoặc dầu bôi trơn lọt lên buồng cháy. Khí xả màu trắng là do xăng có lẫn nước hoặc đệm nắp máy bị cháy.

Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng

Một sự cố thường gặp khác là hiện tượng xe bị lệch sang một bên khi phanh, nguyên nhân do lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều, do một trong số chúng dính dầu, đường dẫn dầu bị tắc cục bộ…

Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng có thể do lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều

ADQuảng cáo

Nếu gặp phải tình huống như trên nên mang xe đi sửa chữa, bởi vận hành kéo dài sẽ khiến xe dễ lật trong các tình huống phanh gấp ở tốc độ cao hoặc vào cua.

Lốp xe rít mạnh khi dừng, đỗ xe

Khi có tiếng kêu ở bánh xe và có hiện tượng kêu rít mạnh hãy nghĩ ngay đến lốp đã xuống cấp, méo vặn... và tất nhiên việc thay thế lốp là cần thiết trong trường hợp này.

Kiểm tra lốp xe khi có tiếng rít mạnh lúc dừng, đỗ xe

Nhiệt độ nước làm mát động cơ cao hơn bình thường

Thông thường nhiệt độ của động cơ xe hơi thường nằm ở giữa 2 mức báo nhiệt H (hot) và C (cold). Nếu khi vận hành xe có hiện tượng nhiệt độ động cơ cao bất thường bạn không nên tiếp tục vận hành xe ở những cung đường khắc nghiệt. Nếu xe chạm tới mức H tuyệt đối không nên vận hành xe, tiếp tục vận hành hậu quả sẽ rất nguy hiểm cho động cơ.

Nhiệt độ nước làm mát động cơ cao hơn bình thường sẽ rất nguy hiểm cho động cơ

Màu sắc của chân nến điện

Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sáng đều không tốt, vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy làm chân nến điện có màu đen, còn màu sáng là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/danh-gia-tu-van/nhung-dau-hieu-nhan-biet-hu-hong-phan-gam-xe-o-to-5396.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những dấu hiệu nhận biết hư hỏng phần gầm xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO