Nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt và cách xử lý

24/11/2021 14:54

Sau một thời gian sử dụng xe máy thường xuất hiện tình trạng chảy nhớt gây hao hụt nhiên liệu và làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Khi đó người sử dụng phương tiện nên tìm hiểu nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt và cách khắc phục để sửa chữa kịp thời.

ADQuảng cáo

Dầu nhớt là thành phần quan trọng giúp các loại động cơ, máy móc hoạt động, vận hành. Đối với xe máy, nhớt có vai trò bôi trơn, giảm độ ma sát, làm mát động cơ xe và nhiều công dụng khác. 

Nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt và cách xử lý

Theo chuyên gia xe máy điện VinFast, tình trạng xe máy bị chảy dầu nhớt có thể xảy ra sau một thời gian dài sử dụng phương tiện. Điều này khiến cho người dùng lo lắng và nôn nóng mang xe ra tiệm để sửa.

Tuy nhiên, trong vài trường hợp, xe máy bị chảy nhớt có thể được xử lý nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí.

Dưới đây là những nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt và cách xử lý cụ thể cho từng trường hợp:

Nguyên nhân thường gặp khiến xe máy bị chảy dầu nhớt là do phần ốc xả nhớt bị lỏng và không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách.

Cách xử lý xe bị chảy dầu nhớt trong trường hợp này tương đối đơn giản. Người sử dụng xe chỉ cần dùng keo silicon để bôi vào mặt ráp của ốc xả nhớt.

Như vậy, mặt tiếp xúc của ốc sẽ được làm đầy, hạn chế được tình trạng chảy nhớt. Trong trường hợp ren ốc bị trờn thì người dùng xe nên lựa chọn loại ốc có ren răng lớn hơn để thay thế.

Việc thường xuyên sử dụng máy phun xịt có áp lực cao để rửa máy hay di chuyển dưới trời nắng trong thời gian dài cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nứt lốc máy, khiến xe bị chảy dầu nhớt. Lúc này, chủ xe nên mua một lốc máy mới để thay thế cho lốc máy cũ đã bị nứt.

ADQuảng cáo

Quá trình thay thế đòi hỏi người sửa phải nắm bắt được kỹ thuật nên nếu không có nhiều kinh nghiệm, khách hàng có thể nhờ sự giúp đỡ của thợ sửa xe.

Khi xe máy bị chảy nhớt cần sớm tìm hiểu nguyên nhân và có cách khắc phục. Ảnh: Văn Chiến 

Một số bộ phận xe máy cần được bảo dưỡng thường xuyên

Bảo dưỡng xe máy là công việc cần được thực hiện thường xuyên, định kỳ để có thể sớm phát hiện lỗi và sửa chữa kịp thời, nâng cao tuổi thọ xe. Theo ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực, những bộ phận cần được bảo dưỡng thường xuyên của xe máy gồm có:

Dầu máy: Như đã đề cập, dầu máy đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho các bộ phận bên trong của động cơ xe. Xe máy bị chảy nhớt khiến cho lượng dầu máy không đủ để đáp ứng yêu cầu vận hành của xe, gây ảnh hưởng xấu đến các chi tiết máy, làm giảm tuổi thọ thậm chí khiến động cơ bị hỏng chỉ sau một thời gian ngắn. Do đó, người dùng cần thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng xe nhằm phát hiện kịp thời những hư hỏng không đáng có.

Nhông xích: Nhông xích tải có bền hay không phụ thuộc rất lớn vào việc bôi trơn. Trong trường hợp không được bảo dưỡng tốt, xích tải và nhông xích có thể bị mòn và hư hỏng nhanh hơn bình thường.

Má phanh: Hệ thống phanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giữ an toàn cho người ngồi trên xe trong suốt quá trình di chuyển phương tiện. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các phanh xe luôn ở tình trạng hoạt động ổn định bằng cách đem xe đi bảo dưỡng định kỳ.

Những bộ phận khác của xe như lốp xe, bugi, bình điện, dây đai,... cũng cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo cho quá trình vận hành hiệu quả.

ADQuảng cáo
Theo laodong.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/danh-gia-tu-van/nguyen-nhan-xe-may-bi-chay-nhot-va-cach-xu-ly-9420.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt và cách xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO