Một số mẹo giúp tiết kiệm đến 20% tiền xăng dầu

17/11/2020 15:38

Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm đến 20% chi phí tiền xăng dầu nếu áp dụng một số mẹo sau đây.

ADQuảng cáo

Luôn giữ cho lốp ô tô đủ hơi, lái xe số tự động sẽ êm ái

Để xe tiết kiệm xăng chúng ta phải luôn quan tâm đến tình trang của lốp xe. Lốp xe đủ hơi giúp xe vận hành một cách êm ái hơn và tiết kiệm xăng hơn.

Lốp xe luôn đủ hơi sẽ giúp xe vận hành tiết kiệm xăng hơn

Giữ tốc độ lái xe một cách đều đặn

Kỹ thuật lái xe số tự động cũng như số sàn nhằm giúp tiết kiệm xăng là luôn chú ý tới tốc độ lái xe một cách đều đặn. Nếu thay đổi tốc độ lái thường xuyên như chạy xe quá nhanh hoặc quá chậm sẽ khiến xe tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Do vậy, để tiết kiệm xăng chúng ta nên giữ vận tốc của xe đều đặn trong quá trình vận hành.

Sử dụng hợp lý và hiệu quả các thiết bị trong xe

Một trong những cách giúp xe tiết kiệm xăng hơn chính là chúng ta biết cách sử dụng các thiết bị tiện nghi trong xe (như điều hòa, máy làm mát) một cách hợp lý và hiệu quả. Ví dụ như trong trường hợp không cần thiết phải bật điều hòa của xe, chúng ta nên tắt thiết bị này để xe tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, việc hạ cửa kính xe ô tô ở mức cao cũng khiến xe tiêu hao xăng nhiều hơn bởi luồng khí bị nhiễu và có sức cản.

Sử dụng hợp lý và hiệu quả các thiết bị trong xe

Nên tắt động cơ khi xe ngừng vận hành trên 1 phút

Khi xe không vận hành thì chúng ta nên tắt hoàn toàn động cơ cũng là một cách tiết kiệm xăng cho ô tô. Chúng ta không nên bật động cơ khi xe cần đứng yên trong khoảng thời gian trên 1 phút.

Vệ sinh bộ lọc gió động cơ

ADQuảng cáo

Nếu bộ lọc gió động cơ của xe bám nhiều bụi bẩn cũng khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Do vậy, để xe tiết kiệm xăng, chúng ta nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ lọc gió giúp tiết kiệm nhiên liệu cũng như góp phần tăng hiệu suất động cơ.

Bộ lọc gió động cơ của xe luôn cần vệ sinh định kỳ

Tận dụng tối đa chế độ Cruise Control

Kinh nghiệm lái xe số tự động tiết kiệm xăng chính là bật chế độ Cruise Control. Chế độ này có tác dụng giúp xe duy trì vận tốc ổn định và như thế sẽ giúp chúng ta lái xe tiết kiệm xăng.

Nên nhấn ga một cách từ tốn

Việc chúng ta giữ thói quen nhấn ga của xe mạnh cũng sẽ khiến xe tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Do vậy, khi chúng ta nhấn ga từ tốn cũng là cách lái xe số tự động tiết kiệm xăng.

Hạn chế chở quá nhiều đồ

Mỗi chuyến đi của chúng ta chỉ nên mang theo các vật dụng cần thiết, tránh mang nhiều đồ đạc để xe tiết kiệm xăng hơn. Việc mang quá nhiều đồ đạc sẽ khiến xe bị quá tải và như thế xe sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

Luôn quan tâm đến tình trạng hoạt động các bộ phận của xe

Để xe vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu, chúng ta cũng cần luôn để ý đến tình trạng hoạt động của các bộ phận trong xe. Các bộ phận vận hành tốt sẽ khiến mỗi chuyến đi của chúng ta được an toàn, thuận lợi và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Có kế hoạch cụ thể cho mỗi chuyến đi

Các chuyến đi cần tránh tình trạng thời tiết xấu hay giao thông ách tắc nhằm giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Nếu cần mang thêm vật dụng cho chuyến đi thì chúng ta nên để trong cốp xe mà không đặt ở mui xe. Bởi khi đặt ở mui xe sẽ khiến xe có thêm lực cản và chạy chậm hơn, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/danh-gia-tu-van/mot-so-meo-giup-tiet-kiem-den-20-tien-xang-dau-8751.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số mẹo giúp tiết kiệm đến 20% tiền xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO