Mẹo khử mùi ô tô bằng nguyên liệu tự nhiên

28/07/2020 15:00

Do nhiều nguyên nhân như đồ ăn, thời tiết,… mà xe của bạn có thể bị “bám” nhiều mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe và sức khỏe của bạn.

ADQuảng cáo

Khử mùi xe bằng các loại hóa chất hay thuốc xịt hóa học có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là những cách khử mùi xe bằng các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên mà bạn nên biết để giúp xe ô tô của mình luôn thơm mát.

Khử mùi bằng trái dứa

Ít người biết rằng dứa có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả, đặc biệt là đối với các loại mùi trên xe ô tô. Để khử mùi trên xe, bạn có thể sử dụng một trái dứa chín và đặt nó ở bất kì vị trí nào trong khoang cabin. Bên cạnh đó, lá dứa cũng có tác dụng tương tự. Chỉ cần lấy một nắm lá dứa, vò dập và để trên xe bạn có thể đánh bay các mùi hôi khó chịu như mùi động cơ, mùi thú cưng, thuốc lá,…nhanh chóng. 

Những trái dứa có thể giúp đánh bay mùi khó chịu trên xe. Ảnh: Pinterest

Mặc dù đây là một mẹo hiệu quả và tiết kiệm nhưng bạn cần chú ý thay dứa thường xuyên để tránh việc dứa bị thối. Chưa kể, nếu không cẩn thận, mùi hương của dứa có thể thu hút các loại côn trùng ghé thăm xe của bạn. 

Khử mùi bằng than hoạt tính

Than hoạt tính từ lâu đã được biết đến với công dụng khử mùi hiệu quả. Nguyên liệu tự nhiên này không chỉ giúp khử mùi mà còn có thể loại bỏ các chất gây dị ứng, các chất ô nhiễm và độ ẩm dư thừa có trong không khí. 

Cách sử dụng than hoạt tính cũng khá đơn giản khi bạn chỉ cần đặt một túi than hoạt tính bên dưới ghế ngồi hay gần lỗ thông hơi và mọi mùi hương khó chịu sẽ nhanh chóng tan biến. 

Than hoạt tính giúp loại bỏ cả những tác nhân gây hại cho sức khỏe. Ảnh: Fab How

Khử mùi bằng cà phê

ADQuảng cáo

Cà phê cũng là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn đang muốn loại bỏ các mùi hương khó chịu trên xe của mình. Trên thực tế, cà phê có mùi hương khá mạnh nhưng lại vô cùng dễ chịu và hầu như không gây dị ứng hay khó chịu. Với một túi hạt cà phê (có thể xay) treo ở các vị trí dễ khuếch tán mùi như gần máy lạnh, bạn sẽ bất ngờ khi thấy chiếc xe của mình trở nên thơm tho chỉ trong vài phút đồng hồ.

Bên cạnh những ưu điểm như mùi thơm lâu, có hiệu quả nhanh, túi hạt cà phê còn mang lại cảm giác tỉnh táo và thoải mái cho người dùng, đồng thời giúp ngăn cơn buồn ngủ của tài xế.

Không chỉ khử mùi, cà phê còn giúp tài xế tỉnh táo hơn. Ảnh: Philkoste

Khử mùi xe bằng vỏ bưởi

Đừng vội vứt bỏ vỏ bưởi đi bởi chúng có thể xử lí triệt để các mùi hương khó chịu trên xe của bạn. Không chỉ có mùi thơm đặc trưng, vỏ bưởi còn có tính hút ẩm cao, do đó cực kì thích hợp trong việc khử mùi trên xe, đặc biệt là mùi da xe ô tô mới.

Bạn có thể đặt vỏ bưởi vào khay hoặc hộp nhỏ và để hé nắp, đặt ở dưới gầm xe hoặc băng ghế sau. Chỉ sau 2 – 3 ngày, mùi da khó chịu sẽ được thay thế bằng mùi bưởi thơm dịu. Tuy nhiên, bạn nên vứt ngay vỏ bưởi đi nếu thấy hiện tượng ỉu, mốc.

Khử mùi bằng bột nở

Bột nở hay còn gọi là baking soda là hợp chất thường được nhiều người lựa chọn trong việc chăm sóc xe, khử, tẩy mùi da trong khoang nội thất xe ô tô. Bạn nên rắc đều bột nở lên bề mặt da cần khử mùi, sau đó để nguyên trong khoảng 30 phút – 1 tiếng. Cuối cùng sử dụng khăn khô để dọn sạch đống bột này trước khi dùng khăn ẩm lau thật sạch bề mặt nội thất da.

Giấm hay bột nở cũng đều được nhiều người sử dụng để khử mùi. Ảnh: Shear Comfort

Khử mùi bằng giấm trắng

Tương tự như baking soda, giấm trắng cũng có khả năng tẩy mùi trên xe ô tô hiệu quả. Để thực hiện, bạn cần pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 2 phần giấm, 1 phần nước. Nếu muốn, bạn có thể thêm tinh dầu các loại tùy thích như táo, bưởi hoặc chanh để tạo mùi thơm. Sau đó khuấy đều hỗn hợp này và đổ vào bình xịt để phun khắp xe. Ngoài việc tẩy mùi (đặc biệt là mùi da, mùi thuốc lá), giấm trắng còn vô cùng hữu ích trong việc diệt khuẩn cho xế cưng của bạn. 

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/danh-gia-tu-van/meo-khu-mui-o-to-bang-nguyen-lieu-tu-nhien-7604.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo khử mùi ô tô bằng nguyên liệu tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO