Loạt thiết bị chống trộm cho xe máy, ưu và nhược điểm

06/07/2021 16:44

Khóa chống trộm xe máy đang là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo giữ gìn được cho xe của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải loại khóa nào cũng mang lại hiệu quả tốt.

ADQuảng cáo

Khóa chống trộm xe máy là thiết bị giúp bảo vệ xe máy khỏi việc bị trộm cắp. Thiết bị thông minh có cài đặt những tính năng như rung, phát âm thanh, khóa từ, khóa thẻ hay nhận dạng bluetooth. Với việc trộm cắp tài sản, đặc biệt là mất cắp xe máy ngày càng nhiều, thì sự ra đời của những thiết kế khóa chống trộm là một thiết bị hữu ích để giúp cho bạn bảo vệ được tài sản cá nhân.

Hiện nay, khóa chống trộm xe máy đang là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo giữ gìn được cho xe của rất nhiều người. Đây cũng là phương pháp được nhiều người đánh giá cao. Tuy nhiên không phải loại khóa nào cũng mang lại hiệu quả tốt. Bởi trên thị trường có rất nhiều loại và chất lượng khác nhau. Một số loại khóa chống trộm kèm ưu, nhược điểm của chúng sau đây, bạn có thể tham khảo. 

Khóa thông minh Smartkey

Khóa thông minh SMARTKEY được biết đến như một loại khóa chống trộm thông minh và hoàn hảo nhất hiện nay trong lĩnh vực chống trộm dành cho xe máy.

Khoá thông minh Smartkey

Bằng việc thay thế hoàn toàn ổ khóa và chìa khóa truyền thống bằng một cụm khóa thông minh kết hợp với núm xoay, Smartkey nâng cao tính bảo mật của xe máy và giúp hạn chế nhiều trường hợp trộm cắp xe máy.

Ưu điểm: So với cách thức mở khóa bằng chìa truyền thống trên các dòng xe máy khác, thì các dòng xe máy sử dụng khóa thông minh SMARTKEY phòng ngừa tối đa những can thiệp bằng ngoại lực vào lỗ khóa. Ngoài ra, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển FOB, thì dù có cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn.

Cách thức này cũng giúp người dùng khắc phục chứng hay quên chìa khóa ở khóa xe máy như các dòng xe máy sử dụng chìa truyền thống khác.

Bên cạnh đó, khóa thông minh smartkey tích hợp cùng lúc nhiều tính năng Đóng/Mở khóa cổ, Bật/Tắt khóa điện mở yên... tiện lợi cho người sử dụng.

Nhược điểm: Khóa thông minh smartkey sử dụng sóng vô tuyến yếu. Do đó, hệ thống này sẽ không hoạt động đúng cách trong những trường hợp: pin chìa khóa yếu; ở gần tháp truyền hình, nhà máy điện, trạm phát thanh, sân bay và các thiết bị khác phát song vô tuyến mạnh hoặc nhiều tiếng ồn; để chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết mạng không dây; chìa khóa tiếp xúc hoặc bị vật kim loại đè lên.

Núm xoay ở chế độ mở yên xe: người dùng khi có thói đóng yên xe thường mặc định suy nghĩ là yên tâm không bị mở nếu không có chìa, tuy nhiên nếu núm xoay không đưa về vị trí OFF thì dù xe đã khóa nhưng vẫn bị mở ra bởi bất kỳ ai.

Phạm vi 2 mét, vùng không an toàn: Nếu người dùng cầm bộ điều khiển FOB vẫn đứng trong phạm vi 2 mét tranh thủ làm một việc gì khác không để ý đến xe thì xe giống như đã tắt máy nhưng vẫn quên chìa, dễ dàng nổ máy bị mất trộm.

Khóa phanh đĩa

Khóa phanh đĩa xe máy là loại khóa được thiết kế phù hợp với các dòng xe máy sử dụng phanh đĩa. Đây là thiết bị rời, mua ngoài và không liên quan đến hệ thống mạch điện bên trong xe.

ADQuảng cáo

Khóa phanh đĩa xe máy chống trộm

Ưu điểm: Khóa được bánh xe khiến kẻ trộm khó di chuyển chiếc xe đi chỗ khác. Khóa có độ an toàn cao cho việc sử dụng. Bởi nó được tạo ra từ các chất liệu hợp kim siêu bền, chống được độ ăn mòn hóa học. Ngoài ra, khóa đĩa khá tiện lợi khi được thiết kế rời và nhỏ gọn, người dùng có thể đút túi dễ dàng...

Nhược điểm: Vì không được tích hợp với hệ thống mạch điện trong xe nên nếu có thời gian, trộm vẫn có thể cưa và dắt xe đi bình thường.

Định vị GPS

Khóa chống trộm định vị GPS là thiết bị cảnh báo chống trộm qua cuộc gọi đến chủ xe nếu cố tình mở khóa, định vị GPS tích hợp giúp xác định vị trí xe mất cắp.

Khóa Định vị GPS chống trộm xe máy

Ưu điểm: Loại khóa này lắp đặt hoàn toàn độc lập với xe máy, không làm ảnh hưởng đến độ bền của xe máy. Thiết bị được tích hợp module GPS liên tục truyền nhận thông tin với các vệ tinh nhân tạo để đảm bảo có thể cung cấp vị trí xe máy bất cứ khi nào người dùng cần với độ chính xác cao và có sai số thấp.

Nhược điểm: Đối với các dòng định vị xe máy trực tiếp sử dụng năng lượng từ nguồn ắc quy của xe thì sẽ nhanh gây hư hỏng bình ắc quy. Trong trường hợp ắc quy gần hết điện thì những loại thiết bị giá rẻ này sẽ không thể định vị chính xác phương tiện di chuyển cũng như đưa ra những cảnh báo khác.

Thiết bị báo động khi có người chạm vào xe

Bộ thiết bị gồm: cảm biến rung, bộ điều khiển và loa. Khi hệ thống bật, chỉ cần có người chạm vào xe và rung nhẹ, bộ điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến, rồi phát cảnh báo động.

Thiết bị báo động khi có người chạm vào xe

Ưu điểm: Báo động ngay khi trộm mới chạm vào xe, chưa kịp bẻ khóa.

Nhược điểm: Loại thiết bị này hay bị nhiễu hệ thống do trời mưa, nước dây vào. Có thể gây phiền toái khi người qua đường quẹt nhẹ vào xe đã gây báo động.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/danh-gia-tu-van/loat-thiet-bi-chong-trom-cho-xe-may-uu-va-nhuoc-diem-9017.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt thiết bị chống trộm cho xe máy, ưu và nhược điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO