Bắt bệnh xe hơi qua màu sắc của khí thải

12/08/2020 15:50

Màu sắc của khí thải động cơ được xem là một trong những dấu hiệu giúp bạn bắt bệnh xế cưng của mình một cách nhanh chóng, từ đó giúp bạn có những biện pháp khắc phục kịp thời nhất.

ADQuảng cáo

Tình trạng “bất bình thường” của khí thải từ động cơ có thể xuất hiện khi ô tô và động cơ xe của bạn gặp trục trặc. Khi lượng khói xe thải ra nhiều hơn hay có những màu sắc như màu xanh, đen hay xám thì đây là lúc bạn nên cần xem xét kĩ lưỡng lại chiếc xe của mình nhằm sửa chữa xe một cách kịp thời.

Khói xe có màu bất thường khi xe của bạn gặp trục trặc. Ảnh: Auto Express

Khí thải có màu trắng và dày như đám mây

Nếu khói trắng bốc ra từ ống xả với mật độ dày đặc thì đây là dấu hiệu cho thấy nước làm mát ô tô đã bị rò rỉ vào động cơ xe. Nguyên nhân của tình trạng này là do gioăng nắp quy-lát của động cơ bị hỏng. Chính vì vậy, bạn nên đem xe đến cơ sở sửa chữa gần nhất để thay thế bộ phận này.

Khí thải có màu xanh

Nguyên nhân chính của việc khí thải có màu xanh là do dầu bôi trơn đang bị đốt cháy, dẫn đến tình trạng mức dầu giảm xuống đáng kể, hay còn gọi là tình trạng “ăn” dầu ở xe.

ADQuảng cáo

Bạn nên kiểm tra kĩ lưỡng và thay thế các bộ phận như gioăng cao su của xupap, piston, xéc-măng và xilanh nếu cần để chấm dứt tình trạng này.

Dựa vào những màu sắc khác nhau của khí thải để bắt bệnh của xe. Ảnh: Auto Express

Khí thải có màu đen

Tình trạng khí thải xe có màu đen xuất hiện khi động cơ xe đốt quá nhiều nhiên liệu trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những nguyên nhân khác như động cơ bị lọt dầu, nước làm mát bị rò rỉ vào buồng đốt hay bộ điều khiển bị trục trặc. Cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra kĩ lưỡng những bộ phận kể trên để có thể tìm ra “thủ phạm” thực sự.

Khí thải có màu xám

Nếu xe của bạn xuất hiện khí thải màu xám thì bạn cần kiểm tra bộ phận nước làm mát xem có bị dính dầu hay không. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tiến hành kiểm tra khi động cơ đã nguội hẳn. Khi phát hiện có dầu xuất hiện trong bình nước làm mát, bạn cần nhanh chóng sửa chữa quy-lát của xe.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/danh-gia-tu-van/bat-benh-xe-hoi-qua-mau-sac-cua-khi-thai-7647.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt bệnh xe hơi qua màu sắc của khí thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO